Signa Iduna Park: Điểm tựa vàng cho Dortmund

13:52 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnDù Real Madrid đang là đương kim vô địch Champions League, nhưng được chơi trên sân nhà Signa Iduna Park lại là điểm tựa quan trọng với Borussia Dortmund.

CtRz-nPWAAA81xJ

 Dortmund luôn chơi tốt khi gặp Real trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, Dortmund đã bất bại trong tất cả các trận đấu được chơi trên sân nhà với Real Madrid. Cụ thể, Dortmund đã hòa Real Madrid 2, và thắng tới 3 lần trong 5 trận đấu gần nhất giữa hai CLB trong khuôn khổ Champions League, trên sân Signa Iduna Park.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở tứ kết UEFA Champions League mùa 2013/14, khi "Los Blancos" giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận (và lên ngôi vô địch cuối mùa). Nhưng ở trận đấu trên sân Signa Iduna Park, Dortmund đã thắng Real 2-0.

Trước đó, ở vòng bảng Champions League mùa 2012/13, Dortmund cũng thắng Real 2-1 trên sân nhà. Tuy nhiên điểm nhấn của mùa giải đó lại là ở bán kết, khi Dortmund hủy diệt Real Madrid tới 4-1 trên sân nhà, một trong những thất bại nặng nề của Real tại Champions League.

Xa hơn, ở các mùa 2002/03 và 1997/98, Dortmund cũng cầm hòa Real Madrid 2-2 và 1-1 tại sân nhà. Thành tích tốt khi đối đầu Real trên sân nhà khiến Dortmund hoàn toàn tự tin rằng họ có thể có một điểm ở lượt đấu này. Bởi hiện tại, Dortmund - nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Real Madrid, đang dẫn đầu bảng F, dù cùng có 3 điểm với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ở lượt trước, nếu Real Madrid vất vả để có trọn 3 điểm trước Sporting Lisbon thì Borussia Dortmund hủy diệt Legia Warsaw tới 6-0, khiến họ chiếm lợi thế lớn về mặt hiệu số. Trong bài phát biểu trước trận đấu, thủ thành Burki không ngần ngại tiết lộ kế hoạch giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu này. Chỉ cần 1 điểm cũng đủ để Dortmund chiếm lợi thế ở bảng đấu, và rõ ràng, cách nhập cuộc của Dortmund sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi yếu tố này.

4

 Zidane và Ronaldo đang có mâu thuẫn. Ảnh: Internet.

Trước thềm trận đấu với Real Madrid vào đêm nay tại Champions League, Borussia Dortmund cũng đón nhận nhiều tin vui về mặt lực lượng. Trong bài phát biểu trước trận đấu, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết Borussia Dortmund sẽ có sự phục vụ trở lại của bộ ba Marc Bartra, Andre Schurrle và Adrian Ramos sau chấn thương. Bên cạnh đó, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang cũng đã sẵn sàng thi đấu, anh đang đạt phong độ rất cao trong giai đoạn vừa qua.

Real Madrid, ngược lại đang chịu khá nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Cả Casemiro và Marcelo - hai cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự của họ đều sẽ vắng mặt. Real Madrid đang không có phong độ cao khi hòa hai trận liên tiếp. Đã thế, các vấn đề về nội bộ như tình hình của Gareth Bale hay Cristiano Ronaldo cũng khiến Zidane thêm đau đầu.

Liệu Dortmund, được chơi trên sân nhà sẽ lại tấn công ào ạt và lao vào kiểm soát bóng như thường lệ? Hay Tuchel sẽ "thiên biến vạn hóa" nhường đối phương kiểm soát bóng như những gì ông nói trước trận? Dortmund đã có rất nhiều lợi thế, và mọi thứ có vẻ như đều đang ủng hộ các cổ động viên của CLB Vàng-đen vùng Ruhr.

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:07 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục