Siêu tiền vệ 'cùng nhịp đập' với Barca, thắng Dortmund là chuyện trong tầm tay

20:37 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng bom tấn được Barcelona chiêu mộ từ Ajax đang cho thấy sự thích nghi tuyệt vời.

Sau trận đấu mãn nhãn ở giải quốc nội hồi cuối tuần vừa rồi, Barcelona sẽ tiếp tục lịch trình thi đấu bằng cuộc thư hùng được hứa hẹn vô cùng hấp dẫn với Borussia Dortmund tại Champions League vào giữa tuần này. Rơi vào bảng đấu được xem như "bảng tử thần", việc bỏ túi 3 điểm là điều cực kỳ quan trọng nhưng cũng không kém phần khó khăn cho đoàn quân của HLV Ernesto Valverde. 

Hiện tại, khó khăn lớn nhất đối với nhà đương kim vô địch La Liga nằm ở vấn đề nhân sự, khi siêu sao Lionel Messi vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu tới, dù anh đang cho thấy sự hồi phục nhanh chóng.

 - Bóng Đá

 Barca đang cho thấy sự đáng sợ khi De Jong thích nghi với lối chơi.

Tuy nhiên, với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng đến từ các ngôi sao còn lại, cũng như sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra trong màn chạm trán vừa rồi với Valencia, cổ động viên xứ Catalan hoàn toàn tin tưởng Barca sẽ đè bẹp đại diện đến từ Bundesliga ngay trên đất khách.

Có thể nói việc Valverde bố trí nhân sự hợp lý đã tạo ra một tác động lớn lên lối chơi Blaugrana, đặc biệt là nơi khu trung tuyến. Trong trận đấu tại vòng 4 La Liga, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao quyết định chuyển bản hợp đồng bom tấn Frenkie de Jong sang thi đấu lệch phải thay vì chơi nơi hành lang trái như những vòng đấu trước.

Sự thay đổi này rõ ràng đã phát huy tác dụng gần như ngay lập tức, dẫu cánh phải chưa phải sở trường đối với tiền vệ người Hà Lan (tiền vệ trung tâm), tuy nhiên ở một vị trí thuận chân hơn, De Jong thật sự thoải mái trong những tình huống ban chuyền hay tạt bóng vào trung lộ.

 - Bóng Đá

 NHM Barca đặt rất nhiều kỳ vọng vào tiền vệ người Hà Lan.

Thậm chí, tiền vệ 22 tuổi còn tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong các tình huống xâm nhập vòng cấm, cũng chính một pha xâm từ cánh phải đã giúp anh có được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Blaugrana ngay trong hiệp một.

Có vẻ như sau 3 vòng đấu loay hoay với vấn đề bố trí "viên ngọc quý" người Hà Lan chơi ở vị trí nào nơi khung trung tuyến, cuối cùng Valverde cũng đã tìm được cách tận dụng anh triệt để nhất. Thi đấu vô cùng nổi bật ở trận đấu vừa rồi, De Jong không những khẳng định sự hòa nhập với lối chơi Barca mà còn giúp ông thầy người Tây Ban Nha dẹp tan mọi hoài nghi về khả năng dùng người của mình.

Nếu cựu sao Ajax vẫn tiếp tục duy trì màn trình diễn như thế này, Gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có thể dồn ép Dortmund ở trận mở màn Champions League và nuôi hy vọng có được 3 điểm dẫu cho Messi chưa thể ra sân.

Video Messi trở lại luyện tập:

Trường Sơn | 19:39 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục