Siêu tiền đạo Cavani tỏa sáng, Uruguay vượt qua Chile giành ngôi số 1 bảng C

08:03 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vnLối chơi và thay đổi người hợp lí đã giúp "La Celeste" ca khúc khải hoàn trước đối thủ rất khó chịu sau 90 phút thi đấu chính thức.

Đội tuyển quốc gia Chile và Uruguay đối đầu nhau trong trận đấu cuối loạt trận bảng C Copa America 2019. Nếu giành được ít nhất 1 điểm, Chile sẽ nắm trong tay ngôi vị số 1 và chạm trán với Peru ở vòng tứ kết. Trong khi đó, đoàn quân HLV Oscar Tabárez cần một chiến thắng cho ngôi quán quân vòng bảng.

Cả hai bên đều tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình thời điểm hiện tại. Bên phía "La Celeste", bộ đôi sát thủ Luis Suarez và Edinson Cavani xuất phát ngay từ đầu. Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về hậu vệ trái Diego Laxalt do dính chấn thương trong trận đấu với Nhật Bản.

bài sau trận Chile vs Uruguay - Bóng Đá

Những pha va chạm giữa đôi bên.

Chile thể hiện quyết tâm cao với việc sử dụng cặp đôi Eduardo Vargas, Alexis Sánchez trên hàng công. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở tuyến giữa khi tiền vệ kì cựu Arturo Vidal ngồi trên băng ghế dự bị thay vì đá chính ngay từ đầu.

Khoảng thời gian 20 phút đầu trận, hai bên nhập cuộc với tốc độ trung bình nhằm thăm dò đối thủ. Nhận được sự kì vọng lớn nhưng tiền đạo Sanchez gặp bế tắc trong vòng cấm địa Uruguay trước sự đeo bám quyết liệt từ bộ đôi trung vệ Diego Godin và José Giménez. 

bài sau trận Chile vs Uruguay - Bóng Đá

Sanchez bị phong tỏa xuyên suốt trận đấu.

Phía bên kia trận tuyến, "La Celeste" chủ yếu sử dụng các đường chuyền dài nhằm tiếp cận khu vực 16m50 của Chile. Uruguay tỏ ra lép vế ở khu trung tuyến khi Rodrigo Bentancur, Federico Valverde không thể hoàn thành nhiệm vụ chia bài, phân phối bóng của mình.

Ở giai đoạn cuối hiệp 1, Suarez có cơ hội mở điểm với tình huống đối mặt với thủ thành Gabriel Arias nhưng tiền đạo Barcelona đã bỏ lỡ đáng tiếc. Mặt khác, Uruguay vẫn tỏ ra rất lợi hại ở các pha bóng cố định.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho đến hết 45 phút thi đấu đầu tiên. 

bài sau trận Chile vs Uruguay - Bóng Đá

Cavani lập công mang về chiến thắng tối thiểu cho Uruguay.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả Chile và Uruguay đều chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng khiến "La Celeste" không thể chuyển hóa cơ hội nguy hiểm thành bàn thắng.

Trong khi đó, lối đá tinh quái của Sanchez và Vargas khiến khung thành Uruguay nhiều phen chao đảo. Phút thứ 82, bước ngoặt xảy ra khi cầu thủ vào sân thay người Jonathan Rodríguez kiến tạo cho Cavani đánh đầu tung lưới thủ môn Arias. 

bài sau trận Chile vs Uruguay - Bóng Đá

Uruguay sẽ đối đầu với Peru ở vòng tứ kết.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Chile cố gắng tạo ra sức ép về phía khung thành đối thủ nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp Uruguay giành vị trí số 1 bảng C và sẽ chạm trán với Peru tại vòng tứ kết. Trong khi đó, đối thủ của Chile là đội tuyển Colombia.

Đội hình ra sân

Chile (3-1-4-2): Gabriel Arias, Guillermo Maripán, Gonzalo Jara, Gary Medel, Erick Pulgar, Pablo Hernández, Charles Aránguiz, Óscar Opazo, Paulo Díaz, Eduardo Vargas, Alexis Sánchez.

Uruguay (4-2-2-2): Fernando Muslera, Martín Cáceres, Diego Godín, José Giménez, Giovanni González, Rodrigo Bentancur, Federico Valverde, Nicolás Lodeiro, Giorgian De Arrascaeta, Luis Suárez, Edinson Cavani.

Tỉ số chung cuộc: Chile 0-1 Uruguay

Xem tài năng của Cavani:

Anh Nguyễn | 07:35 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục