Siêu phẩm phút 90+5, Đương kim vô địch Đức nghẹt thở thoát cửa tử

03:21 Chủ nhật 24/06/2018

TinTheThao.com.vnTuyển Đức đã có màn lội ngược dòng trước Thụy Điển theo cách không thể kịch tính hơn.

Thất bại trước Mexico trong trận ra quân buộc HLV Joachim Low phải thay đổi. Mesut Ozil và Sami Khedira, hai cái tên gây thất vọng đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Marco Reus và Sebastian Rudy. Trong khi đó, Mats Hummels đã bị đau trong buổi tập mới đây và Low không dám mạo hiểm với cậu học trò cưng. Sự thay đổi còn lại của Đức đến bên cánh trái, Jonas Hector trở lại sau chấn thương thay Marvin Plattenhardt. Bên kia chiến tuyến, Thụy Điển đón chào sự trở lại của trung vệ Vitor Lindelof. HLV Janne Andersson giữ nguyên sơ đồ 4-4-2.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Đức dồn toàn quân lên phần sân Thụy Điển. Phút thứ 2, cơ hội đến với họ khi Thụy Điển phòng ngự lỏng lẻo, liên tiếp các pha dứt điểm được Đức tung ra trong vòng cấm nhưng đều bị ngăn cản. Tiếp đà hưng phấn, tuyển Đức tạo ra thêm nhiều tình huống sóng gió trong khoảng 10 phút đầu tiên, dù vậy, Nhà vô địch không thể tân dụng thành công.

 - Bóng Đá

 

Phút 13, Thụy Điển gửi lời cảnh báo đến hàng phòng ngự Đức. Một pha chọc khe thông minh đặt Marcus Berg vào thế đối mặt thủ môn. May mắn, Manuel Neuer băng ra kịp thời ngăn cản cơ hội của Thụy Điển.

Chưa thể tìm được bàn thắng, tuyển Đức bất ngờ mất người ở phút 31. Trong một tình huống tranh chấp, gót giày của Ola Tovoinen đập vào mũi Sebastian Rudy, tiền vệ tuyển Đức chảy rất nhiều máu và không thể tiếp tục thi đấu, Ilkay Gundogan được tung vào sân.

Và chỉ một phút sau đó, tai họa thất sự đến với Nhà vô địch. Tiền đạo Ola Toivonen nhận đường chuyền của đồng đội, xử lý đẳng cấp trong vòng cấm, tâng bóng qua đầu thủ môn Manuel Neuer mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một, người Đức đứng trước nguy cơ về nước sớm.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng đẳng cấp của Ola Toivonen.

Đầu hiệp hai, sức ép được giải tỏa phần nào cho thầy trò Joachim Low khi Marco Reus ghi bàn gỡ hòa. Tiền đạo Dortmund chạy cắt mặt dứt điểm sau đường chuyền sệt bên cánh trái, anh chạm bóng bằng đầu gối tung lưới Thụy Điển.

Những phút tiếp theo, tuyển Đức tiếp tục dồn lên, họ cần một chiến thắng để có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối. Đã có những cơ hội được tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ môn Olsen cùng sự vô duyên của chân sút Đức khiến mành lưới Thụy Điển chưa thể rung lên lần thứ hai.

 - Bóng Đá

 

Phút 82, khó khăn càng thêm chồng chất cho Cỗ xe tăng. Jerome Boateng có pha phạm lỗi với cầu thủ Thụy Điển, anh nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa một chiếc thẻ đỏ. Tuyển Đức chỉ còn lại 10 người trong 10 phút cuối trận.

Mặc cho bất lợi về quân số, HLV Joachim Low vẫn quyết định tung Julian Brandt vào sân thay hậu vệ Jonas Hector. Phút 90+2, suýt chút nữa Brandt trở thành người hùng, cú sút bên ngoài vòng cấm của anh đưa bóng chạm cột.

Tưởng như số phận đã ngoảnh mặt với Đức thì đùng phút bù giờ cuối cùng, từ quả đá phạt bên cánh trái, Kroos phối hợp cùng Reus trước khi vẽ nên đường cong đẹp mắt, đưa bóng ghim thẳng vào góc xa khung thành Thụy Điển. Người Đức vỡ òa trong hạnh phúc, trong nỗi cay đắng của Thụy Điển.

 - Bóng Đá

 Cảm xúc vỡ òa của Kroos sau bàn thắng quý hơn vàng.

Với kết quả này, cục diện bảng F vẫn chưa ngã ngũ, cả 4 đội tuyển đều còn cơ hội đi tiếp cũng như nguy cơ bị loại ở lượt cuối. Dù vậy, khả năng vượt qua vòng bảng của Đức đã sáng sủa hơn rất nhiều so với một kết quả hòa.

Chung cuộc: Đức 2-1 Thụy Điển

Ghi bàn: Reus 48'; Kroos 90'+5 - Toivonen 32'

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 03:20 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục