Siêu phẩm đá phạt, Chelsea bắt kịp Man United trên BXH

00:42 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnBàn thắng duy nhất từ quả đá phạt của Marcos Alonso giúp Chelsea có cùng số điểm với Man United.

Thắng lợi thuyết phục trước Huddersfield, HLV Conte quyết định giữ gần như toàn bộ đội hình đã ra sân vào giữa tuần, sự thay đổi duy nhất diễn ra ở hàng phòng ngự, đội trưởng Gary Cahill trở lại thay thế Antonio Rudiger. Tiền đạo Morata đã trở lại sau chấn thương nhưng vẫn phải nhường sân cho bộ ba Hazard - Willian - Pedro. Bên kia chiến tuyến, Southampton ra sân với đội hình 3-4-2-1 tương tự Chelsea.

Ngay từ những phút đầu tiên, thế trận đã được Chelsea kiểm soát hoàn toàn. Bộ ba Hazard - Willian - Pedro thi đấu ăn ý giúp các đợt tấn công của Chelsea trở nên thanh thoát. Trong 45 phút hiệp một, The Blues tấn công đa dạng, 'đập nhả' trước vòng cấm, tạt cánh đánh đầu, sút xa, tất thảy đều được Chelsea thi triển. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Fraser Forster đã ngăn cản đội chủ nhà có được bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Marcos Alonso đóng vai người hùng.

Phải đến cơ hội cuối cùng trong hiệp một, nỗ lực của Chelsea mới mang lại kết quả. Từ quả đá phạt cách khung thành khoảng 25m, Marcos Alonso thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái đẹp mắt đáng bại hoàn toàn Forster. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của Alonso tại Premier Leagu mùa này và là pha đá phạt thứ 2 thành bàn. Chelsea rời sân sau 45 phút đầu tiên với lợi thế 1 bàn.

Thống kê sau hiệp một chỉ ra rằng, Southampton chỉ có 2 pha dứt điểm. Điều này đến từ màn trình diễn yếu kém của tiền đạo cắm Manolo Gabbiadini. Anh gần như mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên. HLV Mauricio Pellegrino buộc phải thay tiền đạo Gabbiadini ở phút 61 bởi Charlie Austin.

 - Bóng Đá

 Trong khi đó Manolo Gabbiadini lại đóng vai 'người vô hình'

Và ngay pha chạm bóng đầu tiên, Austin đã khiến thủ thành Thibaut Courtois trổ hết tài nghệ để cứu thua. Đó cũng là cú sút trúng đích đầu tiên của Southampton. Phần còn lại của trận đấu, Charlie Austin tiếp tục trở thành tâm điểm trong các pha nguy hiểm trước khung thành Chelsea. Tổng cổng, anh tung ra 3 cú sút và cả 3 đều có thể thành bàn nếu may mắn và chính xác hơn một chút.

Dù vậy, chung cuộc bàn thắng của Marcos Alonso vẫn là pha lập công duy nhất. Chelsea đánh bại Southampton và tạm thời san bằng số điểm với Man United trên BXH. Về phần Southampton, họ có thể bị đẩy xuống vị trí thứ 13 sau vòng 18 nếu Bournemouth giành chiến thắng trước Liverpool vào ngày mai.

Chung cuộc: Chelsea 1-0 Southampton

Ghi bàn: Alonso 45'+3

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu và kết quả vòng 18:

 - Bóng Đá

 

BXH hiện tại:

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 00:05 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục