Siêu phẩm bù đắp penalty, U20 Uruguay khuất phục U20 Ý

20:26 Chủ nhật 21/05/2017

TinTheThao.com.vnĐội bóng Nam Mỹ tạo ra hàng tá cơ hội và dù bỏ lỡ pha sút penalty, họ vẫn là người giành trọn 3 điểm.

U20 Uruguay nhập cuộc hoàn toàn chủ động, đoàn quân của HLV Fabian Coito tràn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Nhưng Italia lại là đội tạo ra tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên sau pha đánh đầu vọt xà của Favilli ở phút 15.

Nhưng lập tức Uruguay đáp trả bằng một cú sút cực kỳ hiểm hóc từ Schiappacasse, đáng tiếc cho cầu thủ trẻ của Atletico Madrid là thủ thành Zaccagno đã thi đấu quá tập trung.

Siêu phẩm bù đắp penalty, U20 Uruguay khuất phục U20 Ý - Bóng Đá

 Uruguay chơi hay từ đầu trận.

Đội bóng Nam Mỹ tiếp tục chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp một. Đến phút 41, một tình huống tấn công dồn dập của Uruguay đã đưa bóng vào khu vực cấm địa, tuy nhiên cú dứt điểm cận thành sau đó lại đi trúng vào thủ môn Zaccagno.

Chưa dừng lại ở đó, Uruguay được hưởng quả phạt đền ở phút 43 do cầu thủ Italia phạm lỗi trong vòng cấm. De La Cruz được giao trọng trách thực hiện pha đá 11m, cơ hội không thể tốt hơn để Uruguay vươn lên dẫn trước.

Nhưng một lần nữa Zaccagno lên tiếng, anh xuất sắc ôm gọn quả bóng sau khi De La Cruz sút không quyết đoán. Tỷ số vẫn được bảo toàn cho đại diện châu Âu, thủ thành trẻ của Italia đang thể hiện cực kỳ ấn tượng trong hiệp một trận đấu.

Siêu phẩm bù đắp penalty, U20 Uruguay khuất phục U20 Ý - Bóng Đá

 Quả phạt đền bị De La Cruz bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, Italia chơi chắc chắn và chờ đợi những pha phản công bắt nguồn từ bóng dài. Uruguay vẫn lên bóng dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội.

Phút 72, một pha phối hợp cực kỳ thông minh của Uruguay khi De La Cruz bỏ bóng cho Schiappacasse băng xuống trống trải. Nhưng một lần nữa cầu thủ này dứt điểm không chính xác, cơ hội tiếp theo trôi qua khiến Uruguay vô cùng tiếc nuối.

Trong khi những cầu thủ đá chính chưa tận dụng triệt để cơ hội, thì cầu thủ dự bị Amaral đã lên tiếng. Pezzella phạm lỗi nguy hiểm với De La Cruz bên ngoài vòng cấm, tặng cho Uruguay một quả đá phạt nguy hiểm.

Siêu phẩm bù đắp penalty, U20 Uruguay khuất phục U20 Ý - Bóng Đá

Amaral tạo ra siêu phẩm từ cú sút phạt ở phút 76, giúp Uruguay giành chiến thắng chung cuộc.

Amaral nhận trách nhiệm đá phạt và tung cú sút cực căng, găm thẳng vào góc cao khiến Zaccagno chơi xuất sắc từ đầu trận chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Tỷ số được mở hoàn toàn xứng đáng cho những gì Uruguay đã thể hiện từ đầu trận.

U20 Italia vẫn không có nhiều thay đổi trong lối chơi sau khi nhận bàn thua. Một phần vì Uruguay quá chủ động trong khâu áp sát, kiểm soát bóng và dồn ép đối thủ. De La Cruz chưa ghi bàn nhưng đội trưởng của Uruguay đã hoàn thành rất tốt vai trò dẫn dắt lối chơi của toàn đội.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, Uruguay giành thắng lợi xứng đáng trước đại diện được đánh giá rất cao tại bảng D. 3 điểm có được, đội bóng Nam Mỹ và Nhật Bản đang tạm dẫn đầu bảng đấu.

Tỷ số chung cuộc: U20 Italia 0-1 U20 Uruguay

Ghi bàn: Amaral (76)

Đội hình ra sân:

U20 Italia: Zaccagno, Scalera, Barella, Coppolaro, Orsolini, Mandragora, Favilli, Vido, Pessina, Pezzella, Marchizza

U20 Uruguay: Mele, Bueno, Rodriguez, Olivera, Ardaiz, Schiappacasse, De La Cruz, Waller, Valverde, Rogel, Bentancur

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 19:40 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục