Siêu người nhện chấn thương và cơn "đại họa" sắp xảy đến với Man Utd

07:05 Thứ tư 16/10/2019

TinTheThao.com.vnThông tin gây sốc với người hâm mộ Quỷ đỏ trước màn thư hùng với Liverpool cuối tuần này. Ole sẽ xử trí ra sao nếu mất đi người gác đền số 1 của mình?

Phong độ hiện tại của Man United là vô cùng kém cỏi. Sau 8 vòng đấu Premier League 2019/2020, Man United đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Thành tích kém cỏi đó khiến nhiều fan hâm mộ nửa đỏ thành Manchester cảm thấy thất vọng tột cùng.

Điều đáng bàn hơn cả không nằm ở bảng tỷ số, nó xuất phát từ chính lối chơi có phần bạc nhược, thiếu sự máu lửa, tinh thần chiến đấu rệu rã nơi đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjær.

De Gea chấn thương, MU sẽ xoay sở thế nào trước Liverpool? - Bóng Đá

De Gea có quãng thời gian thi đấu tốt với Thụy Điển trước khi bị thay ra.

Thử thách càng chông gai hơn khi thầy trò chiến lược gia người Na Uy sẽ có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 9 Premier League. Một The Kop có phong độ cực cao hứa hẹn tạo thành "chướng ngại vật" khó vượt qua với Quỷ đỏ.

Thông tin bất lợi tiếp tục bủa vây người hâm mộ Man United khi thủ thành số 1 của họ, David de Gea dính chấn thương trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển rạng sáng nay. Anh rời sân ở phút thứ 60 bởi Kepa Arrizabalaga.

Cựu sao Atletico Madrid có 45 phút thi đấu đầu tiên ấn tượng khi anh hóa giải nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm từ đối phương. Anh bị đau sau một tình huống phát bóng lên trong hiệp một nhưng tiếp tục cố gắng thi đấu. Mặc dù thế, tình hình đã nằm ngoài tầm kiểm soát trong hiệp 2.

De Gea chấn thương, MU sẽ xoay sở thế nào trước Liverpool? - Bóng Đá

Thủ thành 28 tuổi rời sân ở phút 60.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương cụ thể với De Gea; thế nhưng giới chuyên môn dự đoán ngôi sao 28 tuổi khó lòng bình phục hoàn toàn trước trận derby nước Anh trước Liverpool. 

Đây rõ ràng là một thông tin đáng lo ngại với Ole. Trong bối cảnh phong độ sa sút, thuyền trưởng người Na Uy rất cần sự góp mặt đầy đủ của các trụ cột cho trận chiến sinh tử sắp tới. Câu hỏi quan trọng vào lúc này, Ole sẽ đối phó ra sao nếu thủ thành số 1 của mình không thể ra sân?

De Gea chấn thương, MU sẽ xoay sở thế nào trước Liverpool? - Bóng Đá

Man Utd và Liverpool sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League.

Sergio Romero và Lee Grant là 2 phương án thay thế De Gea khả thi nhất vào thời điểm hiện tại với Man United. Trong đó, ngôi sao người Argentina, Romero vượt trội so với Lee Grant về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao. 

Nhà á quân thế giới 2014 dù thường xuyên làm bạn trên băng ghế dự bị Quỷ đỏ nhưng luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. Romero góp công lớn trên hành trình giành ngôi vương Europa League 2016/2017 của đội chủ sân Old Trafford; đồng thời là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội nhà tại các sân chơi đấu cúp như FA, League Cup.

Trong khi đó, cựu thủ thành Stoke City, Lee Grant sở hữu khả năng phản xạ tốt nhưng quá thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở các trận cầu đỉnh cao. Lựa chọn cầu thủ 36 tuổi hoàn toàn là canh bạc mạo hiểm với Ole.

De Gea chấn thương, MU sẽ xoay sở thế nào trước Liverpool? - Bóng Đá

Romero hoàn toàn đủ sức thay thế De Gea.

Song song với đó, việc củng cố hệ thống phòng ngự trở thành ưu tiên số 1 với đội chủ sân Old Trafford. Tin vui với họ, tân binh Aaron Wan-Bissaka gần như có thể ra sân trước Liverpool cuối tuần này. Một hàng thủ vững chắc hứa hẹn trở thành bệ phóng nếu Man United mong muốn giành lấy kết quả khả quan với Liverpool.

Dù chưa biết Ole sẽ xoay sở cụ thể ra sao; thế nhưng việc thiếu vắng De Gea vô hình trung khiến sức mạnh hàng thủ nửa đỏ thành Manchester suy giảm và bị đặt vào tình trạng báo động trước hàng công cực mạnh từ The Kop.

De Gea tập luyện trong màu áo Man United

Anh Nguyễn | 06:05 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục