Siêu kỷ lục của phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa

12:02 Thứ bảy 19/08/2017

TinTheThao.com.vnPhụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa là người đầu tiên dự đủ cả 8 kỳ SEA Games liên tiếp trong vai trò một VĐV.

 Nhắc đến những cựu binh ở SEA Games 29 này, người ta không thể bỏ qua cái tên Nguyễn Thị Ngọc Hoa. VĐV 30 tuổi quê Long An tính tới nay đã có 8 lần dự SEA Games liên tiếp và được xem là ngôi sao sáng giá nhất của bóng chuyền Việt Nam chục năm qua.

Còn nhớ cách đây đúng 5 năm, khi đội tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua Nhật Bản với tỷ số 3-2 ở Cúp bóng chuyền châu Á 2012, trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) đã không quên giật tít rằng: "Ngôi sao Ngọc Hoa giúp Việt Nam vượt qua Nhật Bản". Ở trận đấu đó, một mình Ngọc Hoa ghi đến 28 điểm, với một hiệu suất cực cao như vậy, gọi Hoa là ngôi sao cũng không có gì bất ngờ.

ngoc_hoa_moi

 Ngọc Hoa từng 4 mùa liên tiếp khoác áo các đội bóng Thái Lan. Ảnh: Internet.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Ngọc Hoa từng giành nhiều giải chắn bóng, phát bóng xuất sắc nhất ở các sân chơi khu vực và châu lục. Không chỉ có vậy, VĐV cao 1m83 dường như sinh ra để chơi bóng chuyền, khi cô sở hữu khả năng chuyền bóng chuẩn xác và những cú xoay cổ tay dứt điểm cực ảo diệu và khó đoán.

Từng 4 mùa khoác áo các đội bóng Thái Lan, Ngọc Hoa được xem là ngôi sao mang bóng chuyền Việt Nam ra khu vực. Xét chung ở tất cả các môn thể thao, Hoa là người đầu tiên được một đội bóng nước ngoài giữ lại sau khi đã có màn trình diễn ấn tượng ở lần ra mắt đầu tiên.

Trong 7 kỳ SEA Games đã qua, Ngọc Hoa luôn cho thấy vai trò đầu tàu, thủ lĩnh bất kể trong mọi hoàn cảnh. Cô có thể ghi điểm tốt trước Indonesia, Philippines và cả Thái Lan - đối thủ mà nhiều năm qua Việt Nam chưa một lần giành chiến thắng.

Sẽ là không ngoa khi gọi Ngọc Hoa là "ngôi sao cô đơn", bởi dù chơi xuất sắc nhưng ước mơ về tấm HCV đầu tiên tại SEA Games vẫn chưa thành hiện thực. Trường hợp của Hoa được so sánh với trường hợp của chủ công Kim Yeon Koung của Hàn Quốc. Trình độ của Kim đã đạt đến tầm thế giới nhưng vì chơi trong một đội hình không đồng đều, Kim cho đến nay vẫn chưa có được danh hiệu tập thể lớn nào ở cấp độ thế giới, thậm chí là ở sân chơi châu Á.

Theo chia sẻ, SEA Games 29 rất có thể là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của Ngọc Hoa bởi cô sẽ gác lại nhiệm vụ thi đấu để thực hiện nhiệm vụ làm mẹ. Nói một cách thực tế, sẽ rất lâu nữa bóng chuyền Việt Nam mới lại có thêm Ngọc Hoa thứ hai.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 19/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục