Siêu kình ngư 16 tuổi của Trung Quốc bị đánh bại

12:37 Thứ bảy 15/12/2012

Ye Shiwen, nữ kình ngư 16 tuổi làm chấn động London với phong độ vượt trội, bị sốc sau khi thất bại ở giải vô địch thế giới hồ ngắn trước Hannah Miley (Anh).

Ye Shiwen thất bại (ngoài cùng bên trái) thất bại trước Hannah Miley (giữa).

Kình ngư người Trung Quốc từng làm cả thế giới bất ngờ về tốc độ nước rút của cô tại Olympic London vừa thất bại ở giải hồ bơi ngắn vô địch thế giới đang diễn ra ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày thi đấu thứ hai 13/12.

Giành HC vàng ở nội dung 400m hỗn hợp là Hannah Miley. Đây là chiếc HC vàng đầu tiên của đoàn vương quốc Anh tại giải hồ bơi ngắn vô địch thế giới năm nay. Tuy vậy, chiến thắng của Miley gây bất ngờ cho tất cả bởi ở Olympic London, Miley chỉ đứng thứ 5. Bên cạnh đó, mặc dù cô gái người Scotland có thành tích tốt nhất ở vòng loại tại Istanbul, Ye Shiwen của Trung Quốc vẫn được đánh giá cao nhất.

Diễn biến của đường đua 400m hỗn hợp đã cho thấy điều đó. Trong hai nội dung đầu là bơi bướm và bơi ngửa, Miley chỉ đứng thứ 4. Đến nội dung bơi ếch, cô gái người Scotland đã tăng tốc để vượt lên dẫn đầu trước khi các VĐV bước vào nội dung bơi tự do. Khi đó, Miley hơn 2,04 giây so với Ye.

Không dễ chấp nhận thất bại, Ye cũng tăng tốc quyết liệt và trong 25m cuối cùng chỉ với 28,14 giây, cô đã vượt qua Miley. Mặc dù vậy, kình ngư người Scotland đã có màn nước rút tuyệt vời, để rồi cô chạm đích nhanh hơn đối thủ đúng 0,19 giây. Thành tích này của Miley giúp cô lập kỷ lục thế giới mới với thời gian 4 phút 23,14 giây.

Theo cô gái 23 tuổi người Scotland, chiếc HC vàng này thực sự có ý nghĩa cho cô và cha mình, cũng là HLV Patrick, sau khi họ thất bại ở Olympic London. “Nhiều VĐV hàng đầu không có mặt ở đây và vì thế, tôi xem đây là cơ hội để tôi giành lấy,” Miley nói. “Tuy vậy, tôi sẽ không hạnh phúc cho đến khi tôi chứng tỏ mình cũng có thể đạt thành tích tốt ở hồ bơi dài.”

Trong khi đó, với Ye thì thất bại này cũng là một cú sốc cho bản thân cô. Kình ngư người Trung Quốc chính là tâm điểm của đường đua xanh tại Olympic London khi cô kết thúc lượt bơi tự do với thành tích làm cả thế giới phải bất ngờ.

Kết quả bấm giờ cho thấy, Ye chỉ chậm hơn 3 phần trăm giây trong 100m cuối cùng so với Ryan Rochte, người chiến thắng ở nội dung của nam. Thực tế thì trong 50m cuối cùng, cô còn nhanh hơn 4 kình ngư có thành tích cao nhất, trong đó có Lochte và Thiago Pereira, người giành HC bạc.

Tháng trước, Ye Shiwen mới được tôn vinh ở quê nhà và được thưởng 400.000 USD Mỹ với chiến thắng ở Olympic, nhưng cô đã không giữ được mạch chiến thắng tại bể bơi 25m tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng tại giải đấu này, 3 VĐV Việt Nam là Hoàng Quý Phước, Nguyễn Ánh Viên và Nguyễn Thị Kim Tuyến đang có mặt để tranh tài. Sau ngày đầu tiên thất bại, Hoàng Quý Phước đã phá kỷ lục quốc gia và vượt qua thành tích giành HC vàng SEA Games 26 cự ly 50m tự do nam của VĐV Singapore Arren Quek Xin Hui với thời gian 22,9 giây.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục