Siêu kinh điển nước Đức: Dortmund dốc hết sức, 'phá' Bayern

19:56 Thứ năm 29/03/2018

TinTheThao.com.vnBayern Munich đang có cơ hội để đoạt chức vô địch Bundesliga lần thứ 27 và lần đầu tiên tại Allianz Arena trong trận siêu kinh điển nước Đức (Der Klassiker) cuối tuần này với Dortmund.

Kể từ khi Allianz Arena mở cửa vào năm 2005, Bayern đã không dưới 8 lần trở thành Nhà vô địch nước Đức. Nhưng định mệnh thật trớ trêu, trận đấu cuối cùng để họ lên ngôi vô địch chưa bao giờ diễn ra ở Allianz Arena. Nói cách khác, Bayern biết mình vô địch khi ở 'xứ người'.

Điều đó suýt chút nữa lại xảy ra ở mùa giải năm nay. Cách đây 2 tuần, Hùm xám có cơ hội vô địch trên sân Leipzig. Tuy nhiên, thất bại trước Leipzig cùng việc Schalke và Dortmund giành chiến thắng, khoảng cách 17 điểm không đủ để Bayern đăng quang trước 7 vòng.

 - Bóng Đá

 

"Rõ ràng chúng tôi muốn giành danh hiệu càng sớm càng tốt. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều này khi quay trở lại sân nhà gặp Dortmund.", thủ thành Sven Ulreich cho biết sau thất bại trước Leipzig.

Để đạt được mong ước, Ulreich cùng đồng đội cần 2 điều kiện. Đầu tiên, Schalke không thắng trước Freinburg. Thứ hai, Bayern phải vượt qua Dortmund trong trận Der Klassiker.

HLV Jupp Heynckes đã bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu của Pep Guardiola. Tuy nhiên, nếu lên ngôi cuối tuần này, ít nhất ông có thể cân bằng kỷ lục của bản thân đã lập được tại mùa giải 2012/13. Năm đó, Bayern vô địch sớm 6 vòng. Năm đó, Bayern có cú ăn ba.

 - Bóng Đá

 

Vô địch cuối tuần này, không đồng nghĩa với việc Bayern có thể tái lập cú ăn ba. Tuy nhiên, nó lại tạo ra cơ hội cho Hùm xám thoải mái xoay tua đội hình và có trạng thái tốt nhất khi bước vào các trận knock out tại Champions League cũng như Cúp Quốc gia. Nên nhớ, bắt đầu từ cuối tuần này, Bayern sẽ thi đấu với mật độ 3 ngày 1 trận trong 3 tuần tiếp theo. Nếu Bayern lọt vào bán kết Champions League, con số đó sẽ là 5 tuần.

"Thật tuyệt vời nhưng cũng rất khó khăn. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành chiến thắng ở mọi giải đấu mình tham dự. Nhưng đó sẽ là một thử thách về thể chất thật sự nếu chúng tôi tiếp tục chiến đấu ở 3 mặt trận.", trung vệ Mats Hummels thừa nhận.

Cuối tuần này, Bayern sẽ chạm trán một Dortmund đang bất bại 12 trận tại Bundesliga dưới thời HLV Peter Stoger. Từ chỗ đứng thứ 8, kém vị trí thứ hai 5 điểm, Dortmund từng bước tiến vào top 4 và giờ xếp thứ 3, kém vị trí thứ hai của Schalke đúng 1 điểm.

 - Bóng Đá

 Muốn cản Bayern vô địch, Dortmund phải cản được Lewandowski.

Peter Stoger đã thất bại trước Bayern tại Cúp quốc gia ở trận thứ 3 dẫn dắt Dortmund. Rõ ràng ông không hề có thiện chí với Bayern khi phát biểu: "Chúng tôi đã không thua trong 12 trận và chúng tôi sẽ làm hết sức để Bayern không thể ăn mừng. Chúng tôi không muốn ở đó nhìn họ lên ngôi vô địch."

Dù vậy, đội bóng vùng Ruhr đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự. Họ không chắc sẽ có sự phục vụ của Shinji Kagawa và đặc biệt là Marco Reus tại Allianz Arena tới đây. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Reus đã có màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, hiệu suất 9 trận trong 6 tuần khiến cơ thể anh gặp vấn đề.

Nếu Dortmund không thể có sự phục vụ của Marco Reus, có lẽ HLV Peter Stoger sẽ đặt niềm hy vọng vào Andre Schurrle. Tiền đạo này đã có 3 bàn và 4 kiến tạo trong 11 trận gần nhất thi đấu cho Dortmund.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 19:10 29/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục