Siêu kinh điển kết thúc, Barca dâng ngôi vương cho Real đi là vừa

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalan rất khó có khả năng bảo vệ thành công chức vô địch quốc nội sau trận thua vừa rồi.

Dù đạt phong độ khá ổn định suốt những vòng đấu gần đây, tuy nhiên trước một Real Madrid tổ chức lối chơi kín kẽ và thi đấu vô cùng quyết tâm, họ đã phải chịu cảnh trắng tay sau 90 phút tại Bernabeu, qua đó mất luôn ngôi vị đầu bảng vào tay đại kình địch.

Trong khi mùa giải đã trôi qua khoảng 2/3 đoạn đường, viễn cảnh trở thành cựu vương La Liga đang hiện hữu trước mắt các cầu thủ Barcelona rõ ràng hơn bao giờ hết. Dù khoảng cách chỉ là một điểm mong manh, song HLV Zinedine Zidane hoàn toàn có cơ sở để giúp Los Blancos bảo toàn cách biệt cho đến khi vòng đấu thứ 38 khép lại.

Hậu siêu kinh điển, lối đi nào giúp Barca thoát cảnh trắng tay? - Bóng Đá

 Zidane đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch quốc nội mùa này.

Xét về tình hình lực lượng, hiện tại chiến lược gia người Pháp đang sở hữu một đội hình giàu chiều sâu, ngoại trừ hai trường hợp chấn thương của Eden Hazard và Marco Asensio, tất thảy các ngôi sao còn lại đều đang trong tình trạng thể lực sung mãn. Nhờ đó, Zidane hoàn toàn có thể thực hiện chiến thuật xoay tua ưa thích như ông từng thực hiện trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt câu lạc bộ.

Trong khi đó, Barcelona phải trải qua một cơn khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Kể từ khi bộ đôi Luis Suarez và Ousmane Dembele dính chấn thương, hàng công đội bóng xứ Catalan trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Dù đã bổ sung tân binh Martin Braithwaite trong thời gian gần đây, nhưng việc phải ngay lập tức thích nghi trong một môi trường bóng đá khắt khe như Barca là điều hoàn toàn không thể đối với ngôi sao người Đan Mạch.

Hậu siêu kinh điển, lối đi nào giúp Barca thoát cảnh trắng tay? - Bóng Đá

 Martin Braithwaite vẫn cần thêm nhiều thời gian.

Vì vậy, trọng trách ghi bàn một lần nữa đổ dồn lên vai người đội trưởng Lionel Messi. Như những mùa giải trước, chủ nhân 6 QBV vẫn tiếp tục gồng gánh Barca trên đôi vai gầy, song vấn đề về mặt tuổi tác đang khiến những khoảnh khắc thiên tài ấy ngày một ít dần. Đó là chưa kể anh phải chơi ở cả hai mặt trận Champions League lẫn La Liga.

Ngoài sự bất lợi về mặt nhân sự, vị trí HLV Barcelona cũng chưa đem lại tác động tích cực lên lối chơi của đội nhà. Quique Setien dù từng có kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng ở La Liga bởi trước đó ông đã dẫn dắt Real Betis. Tuy nhiên cũng như người tiền nhiệm, chiến lược gia 61 tuổi vẫn chưa thể tìm được cách giúp tập thể Barca phát huy tối đa sức mạnh.

Còn nhìn về phía Real, với một đội hình không có quá nhiều sự xáo trộn so với khoảng thời gian đầu Zidane tiếp quản, vị thuyền trưởng người Pháp khá dễ dàng trong việc tìm lại chỗ đứng cho CLB tại đấu trường quốc nội, vì ông đã quá am hiểu ưu nhược điểm của từng ngôi sao (ngoại trừ một vài tân binh).

Hậu siêu kinh điển, lối đi nào giúp Barca thoát cảnh trắng tay? - Bóng Đá

 Mối liên kết chặt chẽ giữa Zidane và các công thần đang giúp Real hồi sinh mạnh mẽ.

Vì vậy, rất dễ hiểu khi Los Blancos đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành chức vô địch quốc nội mùa này, dẫu cho bản hợp đồng triệu đô, Eden Hazard vắng mặt suốt phần lớn thời gian hay Luka Jovic liên tiếp tịt ngòi.

Trong bối cảnh Barca tỏ ra yếu thế so với đại kình địch ở cả tình hình nhân sự lẫn những tính toán chiến thuật, cộng thêm việc họ phải chạm trán những đối thủ nặng ký hơn tại giải quốc nội trong các vòng đấu tới, khả năng cao đội bóng xứ Catalan sẽ trở thành cựu vương La Liga mùa này.

Video các cầu thủ Barca tập luyện:

Trường Sơn | 20:20 02/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục