Siêu dự bị và những ngôi sao Liverpool cần nâng cấp "level" trước mùa giải

07:41 Thứ sáu 12/07/2019

TinTheThao.com.vnĐể thoát khỏi tình cảnh dự bị hay chỉ dừng ở mức tiềm năng, 4 gương mặt dưới đây cần nỗ lực hơn 100% phong độ ở tour du đấu mùa hè 2019.

1. Divock Origi

Những ngôi sao Liverpool cần chứng minh ở tour du đấu mùa hè - Bóng Đá

Tiền đạo 24 tuổi ghi bàn vào lưới Tottenham ở trận chung kết C1.

Tiền đạo người Bỉ luôn biết cách tỏa sáng ở những thời khắc mà đội nhà cần anh nhất. Đó cũng chính là lí do vì sao Origi luôn nhận được sự kì vọng lớn mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị. Người hâm mộ Liverpool sẽ còn nhắc nhiều lần đến bàn thắng của ngôi sao 24 tuổi trong trận derby vùng Merseyside với Everton mùa giải qua.

Tại sân chơi số 1 châu Âu, chân sút sinh năm 1995 xuất sắc lập cú đúp bàn thắng vào lưới Barcelona ở bán kết lượt về. Origi tiếp tục chứng minh cái duyên của mình khi ghi bàn ấn định tỉ số chung cuộc 2-0 cho The Kop trong trận chung kết với Tottenham Hotspur.

Những ngôi sao Liverpool cần chứng minh ở tour du đấu mùa hè - Bóng Đá

Origi tỏa sáng ở bán kết lượt về Champions League 2018/2019.

Dù trải qua mùa giải 2018/2019 khá thành công, nhưng vai trò của tiền đạo người Bỉ vẫn còn khá mờ nhạt trên hàng công đội chủ sân Anfield. Anh được xem là phương án dự phòng cho tam tấu Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane. Do đó, tham vọng của Origi ở mùa giải mới không gì khác hơn là chiếm một suất đá chính thường xuyên. 

Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng khẳng định xem trọng chân sút 24 tuổi khi vừa gia hạn hợp đồng thành công với anh. Tuy nhiên, Origi cũng cần có màn trình diễn tốt ở tour du đấu trước mùa giải nhằm ghi điểm với ông thầy Jurgen Klopp. Trong chiến thắng đậm 6-0 của The Kop vừa kết thúc trước Tranmere, chân sút người Bỉ đóng góp 1 pha lập công.

2. Rhian Brewster

Những ngôi sao Liverpool cần chứng minh ở tour du đấu mùa hè - Bóng Đá

Brewster với tấm huy chương vàng Champions League.

Brewster được nhìn nhận là một trong số những tiền đạo trẻ hứa hẹn bậc nhất của đội chủ sân Anfield vào lúc này. Tuy nhiên anh dành phần lớn thời gian trong năm 2018 trên bàn mổ bởi chấn thương mắt cá chân và đầu gối. Ngôi sao tuổi teen The Kop là thành viên cùng Tam Sư lên ngôi vô địch U17 thế giới năm 2017, đồng thời trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu.

Mùa giải 2018/2019, Brewster chưa có trận đấu ra mắt cho The Kop nhưng đã xuất hiện trên băng ghế dự bị trong trận chung kết Champions League với Gà trống. Mặc dù vậy, thuyền trưởng người Đức, Klopp tái khẳng định tương lai sáng sủa nơi cậu học trò: "Chúng tôi đã lên kế hoạch cho vai trò quan trọng của anh ấy.".

Chuyến du đấu mùa hè 2019 của Liverpool trở thành cơ hội tuyệt vời để Brewster chứng minh tài năng. Tiền đạo 19 tuổi cũng sở hữu 1 bàn thắng trong thắng lợi 6-0 của đội nhà trước Tranmere.

3. Adam Lallana

Những ngôi sao Liverpool cần chứng minh ở tour du đấu mùa hè - Bóng Đá

Tiền vệ Lallana.

Sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, Adam Lallana đang có tương lai bất định tại Anfield. Mùa giải 2018/2019, tiền vệ 31 tuổi chỉ có vỏn vẹn 465 phút xỏ giày ra sân tại Premier League, không ghi được bàn thắng hay kiến tạo nào. 

Theo đó, để xóa bỏ hình ảnh nhạt nhòa trên, cựu cầu thủ Southampton cần màn trình diễn hết sức thuyết phục ở chuyến du đấu mùa hè của The Kop. Theo nhận định của giới chuyên môn, Klopp vẫn dành sự tin tưởng nhất định nơi Lallana nhưng anh cần chứng minh điều đó trên sân tập và mỗi khi ra xỏ giày thi đấu. 

4. Harry Wilson

Những ngôi sao Liverpool cần chứng minh ở tour du đấu mùa hè - Bóng Đá

Bàn thắng tuyệt đẹp của Wilson vào lưới Man United tại League Cup 2018/2019.

"Kế hoạch trọng tâm của tôi là làm việc chăm chỉ. Tôi đã quay trở lại đây. Tôi sẽ ghi điểm với huấn luyện viên trưởng và tìm cách chen chân vào đội 1," Harry Wilson thể hiện quyết tâm trước mùa giải 2019/2020. 

Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi trải qua một năm thi đấu thăng hoa dưới dạng cho mượn tại Derby County. Theo trang chuyên thống kê Whoscored, Wilson đóng góp 16 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 3456 phút ra sân ở Championship.

Ở tuổi 22, đây là thời điểm thích hợp để cầu thủ người xứ Wales chứng minh giá trị trong đội hình The Kop. Nếu Wilson có thể tỏa sáng ở loạt trận mùa hè 2019, cơ hội để anh chen chân vào đội 1 Liverpool sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Anh Nguyễn | 06:45 12/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục