Siêu dự bị nhưng vẫn lên tuyển, lạ lùng thủ môn Bùi Tiến Dũng!

14:22 Chủ nhật 19/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNgồi dự bị suốt trong màu áo Hà Nội FC nhưng thủ thành quốc dân Bùi Tiến Dũng vẫn được gọi lên đội tuyển quốc gia.

Theo tiết lộ của HLV trưởng Hà Nội FC, Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ bắt chính trong trận Hà Nội tiếp Đà Nẵng vòng 10 V-League. Điều này vô tình cứu HLV Park Hang-seo “một bàn thua” trông thấy. Có thể nói Bùi Tiến Dũng là trường hợp lạ lùng của bóng đá Việt Nam. Lạ vì thủ môn này không thể cạnh tranh suất bắt chính tại câu lạc bộ Hà Nội nhưng vẫn được “ưu ái” ở đội tuyển U.23 Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên cái tên Bùi Tiến Dũng trở thành đề tài hot vì không thi đấu hoặc rất ít ra sân nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo tin dùng. Khi còn khoác áo Thanh Hóa, Tiến Dũng cũng ở tình trạng tương tự, hiếm khi ra sân song vẫn có suất ở U.23 Việt Nam. Thậm chí Tiến Dũng chỉ cần ra sân ở một trận giao hữu là được ông Park chọn là thủ môn số 1 trong quá trình chuẩn bị cho Asiad 2018.

 - Bóng Đá

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng cần thi đấu thường xuyên hơn trong màu áo Hà Nội FC.

Câu hỏi được đặt ra là liệu có công bằng đối với các thủ môn đã thể hiện phong độ tốt tại V-League như Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phan Văn Biểu (Đà Nẵng)...? Chắc chắn là không, đặc biệt là đối với thủ thành Nguyễn Văn Toản thi đấu ấn tượng trong màu áo Hải Phòng. Chẳng những xuất sắc cản 2 cú sút phạt đền của Văn Toàn (HAGL), Pape Omar (Hà Nội FC), Văn Toản còn có hàng loạt pha cứu thua khác.

Tuy nhiên, công tâm mà nhận xét, ông Park có lý khi quyết định đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng. Thầy Park thuộc mẫu chiến thuật gia trọng tình cảm. Chiến thuật gia người Hàn Quốc hiểu rất rõ tâm lý, khả năng chuyên môn của từng cầu thủ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng có lợi thế vô cùng lớn, đó là cùng ông Park sát cánh chiến đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á và các giải đấu lớn khác. Bên cạnh đó cũng dễ dàng nhận ra Bùi Tiến Dũng trong màu áo câu lạc Hà Nội FC và ở đội tuyển U.23 Việt Nam là 2 hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Kinh nghiệm thi đấu dày dạn tại các giải quốc tế là ưu điểm rõ nét của Bùi Tiến Dũng so với bất kỳ thủ môn nào tại V-League hiện tại.

Một trong những nét nổi bật của HLV Park Hang-seo là cách dùng người rất khác biệt. Ông Park có cách riêng để kích tiềm năng các học trò và tính đến thời điểm này đều thành công như trường hợp tiền đạo Hà Đức Chinh. Quan trọng hơn, U.23 và đội tuyển Việt Nam đang chiến thắng. Trên thế giới, hiếm có vị thuyền trưởng nào đột nhiên thay đổi công thức thành công.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng là thủ môn có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn dưới thời HLV Park Hang-seo

Tại vòng loại U.23 châu Á hồi tháng 3, dù được chọn bắt chính nhưng Bùi Tiến Dũng chưa thể hiện phong độ làm người hâm mộ an tâm, đặc biệt trong trận thắng U.23 Indonesia. Thủ môn này chậm trong các pha phản xạ, phán đoán tình huống chưa chính xác. May mắn là U.23 Việt Nam có vị thuyền trưởng Park Hang-seo trên băng ghế huấn luyện.

Nói tóm lại, Bùi Tiến Dũng chưa phạm sai lầm đáng trách trong màu áo đội tuyển U.23 Việt Nam. Đây có lẽ là lý do để HLV Park Hang-seo tiếp tục tin dùng cậu học trò cưng này. 

Gia Minh | 13:55 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục