'Siêu dự bị' lại nổ súng, Man United chỉ còn kém top 4 đúng 6 điểm

06:01 Thứ năm 03/01/2019

TinTheThao.com.vnMan United tiếp tục kéo dài mạch thắng và rút ngắn khoảng cách với top 4.

Hành quân đến sân St.James Park, HLV Solskjaer đã có một số sự thay đổi nhằm xoay vòng cầu thủ. Trên hàng công, Juan Mata thi đấu thay vị trí của Jesse Lingard. Phía dưới, Valencia trở lại bên hành lang phải để Ashley Young được nghỉ ngơi. Ngoài ra, Phil Jones cũng thay thế Eric Bailly, cầu thủ đã nhận thẻ đỏ trận thắng Bournemouth.

Không cần phải ào ạt, Man United nhập cuộc chậm rãi trước Newcastle nhưng nhờ sự ăn ý của các cầu thủ trên hàng công, họ dễ dàng kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Phút thứ 9, Quỷ đỏ có cơ hội đầu tiên khi cú sút phạt chếch bên cánh trái của Rashford khiến thủ môn Dubravka phải vất vả cản phá.

'Siêu dự bị' lại nổ súng, Man United chỉ còn kém top 4 đúng 6 điểm - Bóng Đá

 Man United tấn công nhiều nhưng không thể có bàn thắng trong hiệp một.

Vài phút sau, Newcastle có 2 pha đáp trả liên tiếp bằng những cú sút của Christian Atsu bên cánh trái. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea dứt điểm quá hiền, không thể đánh bại De Gea.

Những phút tiếp theo, các đợt tấn công liên tiếp của 2 đội tạo nên một thế trận đầy hấp dẫn. Bên phía Man United, Rashford, Martial rồi cả Pogba đều đã có cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng chưa thể làm rung mành lưới Newcastle United. Hiệp một theo đó, kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Đầu hiệp hai, kịch bản trên cũng không thay đổi, Man United tấn công nhiều nhưng thứ họ cần là bàn thắng lại chưa đến. Trong bối cảnh đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định thay đổi, ông lần lượt tung Lukaku và Sanchez vào sân ở phút 63.

'Siêu dự bị' lại nổ súng, Man United chỉ còn kém top 4 đúng 6 điểm - Bóng Đá

 Lukaku ghi bàn chưa đầy 1 phút sau khi vào sân.

Và thật bất ngờ, ngay pha chạm bóng gần như là đầu tiên, tiền đạo Lukaku đã mang lại khác biệt. Xuất phát từ quả đá phạt của Rashford, thủ thành Dubravka không thể ôm gọn bóng, Lukaku nhanh chân đá bồi mở tỉ số trận đấu. Ở trận gặp Bournemouth, Lukaku cũng chỉ cần 2 phút để ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Để thủng lưới, Newcastle buộc phải dồn lên tìm bàn thắng và họ đã tạo ra cơ hội cho Man United chơi phản công. Phút 80, từ một pha phản công nhanh, bộ ba Lukaku, Sanchez và Rashford phối hợp ăn ý trước khi số 10 Man United dứt điểm hạ gục Dubravka nâng tỉ số lên 2-0.

'Siêu dự bị' lại nổ súng, Man United chỉ còn kém top 4 đúng 6 điểm - Bóng Đá

 Rashford ấn định tỉ số 2-0 cho Man United.

Dù rất cố gắng trong hơn 10 phút còn lại, Newcastle vẫn không thể có bàn thắng danh dự. Thậm chí, nếu Pogba may mắn hơn trong một tình huống dứt điểm ở phút bù giờ, tỉ số đã có thể là 3-0.

Đánh bại Newcastle cùng việc Chelsea hòa không bàn thắng trước Southampton, Man United đã rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 6 điểm.

Chung cuộc: Newcastle 0-2 Man United

Ghi bàn: Lukaku 64'; Rashford 80'

Đội hình ra sân

'Siêu dự bị' lại nổ súng, Man United chỉ còn kém top 4 đúng 6 điểm - Bóng Đá

 

BXH Premier League

'Siêu dự bị' lại nổ súng, Man United chỉ còn kém top 4 đúng 6 điểm - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 05:45 03/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục