Siêu dự bị bừng sáng, Man Utd đại thắng Basel, Rashford lập nên kì tích

05:13 Thứ tư 13/09/2017

TinTheThao.com.vnFellaini, Lukaku và Rashford thay nhau lập công giúp Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại Basel 3-0 trong trận đấu mở màn ở vòng bảng Champions League.

Trong trận đấu này, nhìn qua đội hình xuất phát, Mourinho có khá nhiều sự thay đổi. Cặp trung vệ Smalling - Lindelof đá chính thay cho bộ đôi Bailly - Jones bị treo giò. Bên cánh phải, Young tái xuất sau quãng thời gian dài chấn thương (thế chỗ Valencia). Trong khi ở hàng công, Martial cũng xuất trận từ đầu, cùng với Mata, Lukaku và Mkhitaryan.

 - Bóng Đá

 Đội hình xuất phát của Man Utd.

Đoàn quân của Man Utd không ngần ngại chơi tấn công phủ đầu. Ngay phút thứ 2, Martial tung cú vô-lê rất căng trong vòng cấm nhưng bị hậu vệ Basel lăn xả cản phá. Sau những phút đầu đá pressing không thành công, Quỷ đỏ lâm vào bế tắc trước lối chơi phòng ngự dày đặc.

Trong thế trận đó, phút 12, Mata bất ngờ nhận bóng vượt qua 2 hậu về Basel, rồi kiến tạo thông minh cho Mkhitaryan băng lên đánh đầu cận thành vọt xà. Ngay sau đó, Lukaku cũng ra chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng rất tiếc khi bóng đã tìm đến đúng vị trí thủ môn.

Cơn mưa nặng hạt không ngừng rơi trên sân Old Trafford. Trong khi dó, vận đen bất ngờ ập đến với đội chủ nhà khi tiền vệ Paul Pogba trong ngày được đeo băng đội trưởng dính chấn thương từ pha tranh chấp bóng. Ngôi sao người Pháp không thể tiếp tục thi đấu và HLV Mourinho buộc phải tung Fellaini vào sân.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Paul Pogba bất ngờ dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Fellaini.

Vừa vào sân, cầu thủ người Bỉ đã hoạt động rất xông xác, giúp Man Utd tiếp tục áp đặt lối chơi. Phút 22, từ tình huống phát triển bóng từ trung lộ của Mata, tiền về người Tây Ban Nha chuyền ra biên cho Young. Đón đường chuyền từ đồng đội, Lukaku nỗ lực đột phá rồi trả ngược cho Mkhitaryan đệm cận thành dội cột dọc. Ở tình huống dứt điểm thứ hai, thủ thành Vaclik ôm gọn trái bóng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của MU lên đến 70%.

Những phút sau đó, các cầu thủ Basel chủ động chơi áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt ở giữa sân và bắt đầu tổ chức tấn công. Một trong những tình huống như vậy đã khiến các CĐV Man Utd được phen thoát tim khi Zuffi suýt mở tỉ số cho Basel với cú volley sấm sét. Nhưng chỉ 1 phút sau, Ashley Young thực hiện quả tạt rất dẻo, bóng tìm ngay đến cái đầu của Fellaini, cầu thủ người Bỉ thực hiện pha đánh đầu cận thành tung lưới Basel, mở tỷ số trận đấu.

 - Bóng Đá

 Fellaini đánh đầu mở tỷ số cho Man Utd.

Sau khi có bàn vượt lên dẫn trước, Man Utd giảm nhịp độ và cố gắng đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Basel chơi áp sát liên tục, không cho đối thủ có không gian và thời gian xử lý bóng. Họ chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công đầu hiệp 2, tuy nhiên đây là quyết định nóng vội và sai lầm. Đội chủ nhà tận dụng triệt để cơ hội này và Lukaku nhân đôi cách biệt cũng từ một pha đánh đầu cận thành. Có đến 2 bàn dẫn trước, "Quỷ đỏ" hoàn toàn kiểm soát lối chơi.

 - Bóng Đá

 Lukaku nhân đôi cách biệt cũng bằng một cú đánh đầu.

Bị dính đòn “hồi mã thương”, Basel không còn gì để mất nên họ tiếp tục tràn lên, Elyounoussi dùng động tác giả loại bỏ Lindelof rồi quay người sút sấm sét ở cự ly gần. May cho Quỷ đỏ là De Gea đã xuất sắc cứu thua.

Đến cuối trận, Mourinho tung thêm Rashford và Lingard vào sân. Tiền đạo trẻ người Anh lập tức để lại dấu ấn với bàn ấn định tỷ số 3-0 sau đường kiến tạo của Fellaini. Rashford đã lập kỷ lục hiếm có khi ghi bàn trận ra mắt tại Champions League, Europa League, Premier League và League Cup cho MU.

 - Bóng Đá

 Rashford ấn định tỷ số 3-0 sau đường kiến tạo của Fellaini.

Giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trong ngày trở lại Champions League, các cầu thủ Man Utd đã có sự khởi đầu như mơ. Ba điểm có được ở trận này cũng giúp đoàn quân HLV Mourinho dẫn đầu BXH khi hơn hiệu số phụ so với CSKA Mosocw. Ở trận đấu cùng giờ Benfica trên sân nhà đã bị đội khách CSKA Moscow lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1.

Tỷ số chung cuộc: Man Utd 3-0 FC Basel

Ghi bàn: Fellaini 35', Lukaku 53', Rashford 85'

Đội hình thi đấu:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Young, Lindelof, Smalling, Blind; Matic, Pogba (Fellaini 19'); Mata (Rashford 77'), Mkhitaryan, Martial (Lingard 69'); Lukaku

Basel (3-4-3): Vaclik; Akanji, Suchy, Balanta; Lang, Xhaka, Zuff, Riveros Galeano (Oberlin 77'); Steffen, Van Wolfswinkel (Bua 66'), Elyounoussi. 

Thông số trận đấu:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng bảng A Champions League (2017-2018):

 - Bóng Đá

 

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 04:50 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục