Siêu Cup Quốc Gia: Vô địch nhận 200 triệu đồng

00:06 Thứ tư 20/02/2013

Chiều nay (19/2) tại trụ sở báo Tiền Phòng đã diễn ra buổi họp báo công bố trận tranh Siêu Cup QG 2102 giữa SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn.

Trận tranh Siêu Cup lần thứ 14 được tổ chức tại SVĐ Chi Lăng (Đà Nẵng) vào 16h00 ngày 23/2 tới đây, một điều khá đặc biệt là cả đội vô địch V-League 2012 SHB.Đà Nẵng và đội đương kim giữ Cúp QG XMXT.Sài Gòn đều chưa một lần đoạt Siêu Cup, nên lịch sử các trận Siêu Cúp sẽ đón chào đội bóng mới được nâng cao chiếc Cup. Theo công bố của BTC, đội vô địch sẽ nhận được cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, đội thua cuộc sẽ nhận 100 triệu đồng.

XMXT.Sài Gòn (trái) và SHB.Đà Nẵng, ai sẽ là đội lần đầu nâng cao chiếc Siêu Cup?

Ngoài ra, để tạo sức hút trong trận cầu mở màn cho mùa giải 2013, BTC trận đấu đã quyết định chỉ phát hành 2 loại mệnh giá tượng trưng là 10.000 đồng và 15.000 đồng, toàn bộ số tiền thu được từ bán vé, BTC sẽ làm từ thiện và chuyển toàn bộ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Một vấn đề liên quan khác là bản quyền truyền hình trận đấu. Vấn đề đã rất nóng ở trận Siêu Cup năm 2011, giữa SLNA và Navibank.Sài Gòn, còn nhớ khi đó trước khi trận đấu diễn ra trên sân Vinh (Nghệ An), tranh cãi đã xảy ra khi hai Đài truyền hình VTV và AVG cùng có mặt trên sân để truyền hình trực tiếp. Trong khi đại diện AVG cho rằng họ là đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình trận Siêu Cup kể từ mùa bóng 2011, do VFF đã bán lại, thì báo Tiền Phong, đơn vị tổ chức Siêu Cup, khẳng định bàn quyền truyền hình trận đấu này thuộc sở hữu của họ. Vì vậy báo Tiền Phong đã mời VTV đến trực tiếp trận đấu.

Sau khi lời qua tiếng lại, BTC đã cho phép AVG ghi hình trận đấu, còn VTV được tường thuật trực tiếp toàn bộ trên kênh VTV2.

Rút kinh nghiệp từ lần trước, hôm nay đại diện BTC trận đấu và ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF (đơn vị tiếp nhận bản quyền truyền hình các giải đấu của VFF) đã chính thức công bố việc này. Trận tranh Siêu Cup sẽ không bán bản quyền truyền hình và BTC hợp tác với VTV tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và nếu có Đài nào thiện chí muốn được ghi hình trận đấu, BTC sẽ tạo điều kiện tốt nhất.

Qua 13 kỳ tổ chức trận Siêu Cup QG, hiện nay CLB SLNA đang là đội bóng nắm giữ nhiều thành tích nhất với 4 lần đăng quang. Ngoài ra, HAGL và B.Bình Dương đã có được 2 lần nâng cao chiếc cúp.
Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục