Siêu cúp châu Âu: Real Madrid - Atletico Madrid & Những điều cần biết

23:36 Thứ ba 29/05/2018

TinTheThao.com.vnReal Madrid sẽ chạm trán Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018.

Real Madrid một lần nữa thống trị Champions League khi đả bại Liverpool với tỷ số 3-1 để lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ngôi vương ở giải đấu danh giá nhất châu lục, đồng thời khép lại một năm thành công rực rỡ của bóng đá Tây Ban Nha.

Siêu cúp châu Âu: Real Madrid - Atletico Madrid & Những điều cần biết - Bóng Đá

 Real Madrid và Atletico Madrid lần đầu tiên tạo nên trận derby ở Siêu cúp châu Âu 2018.

Trước đó, Atletico Madrid cũng đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Marseille trong trận chung kết Europa League. Như vậy, cả 2 chức vô địch lớn nhất cấp CLB ở châu Âu đều thuộc về đại diện đến từ La Liga. Real Madrid và Atletico Madrid cũng sẽ bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu đầu mùa giải mới.

Thời gian và địa điểm?

Ban tổ chức UEFA đã sớm xác định trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018 giữa Real Madrid và Altetico Madrid sẽ diễn ra tại SVĐ Lilleküla ở Tallinn, Estonia vào ngày 15/08 tới đây. Lilleküla từng có vinh dự được tổ chức trận chung kết của giải U19 EURO năm 2012. 

Thống kê thú vị xung quanh trận Real Madrid - Atletico Madrid

- Đây là lần thứ 4 trong 5 lần gần nhất, trận tranh Siêu cúp châu Âu là câu chuyện nội bộ của 2 đại diện đến từ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất lần này nằm ở chỗ, đây là lần đầu tiên có 2 CLB cùng thành phố tranh tài ở trận Siêu cúp. Nói cách khác, đây là trận derby đầu tiên ở Siêu cúp châu Âu.

- Atletico Madrid đã đụng độ Real Madrid 9 lần ở các giải đấu của UEFA với thành tích 2 thắng, 2 hòa và 5 thua. Dù vậy, Atletico Madrid chưa một lần đánh bại đại kình địch cùng thành phố ở một trận chung kết, hay loại họ ở vòng knock-out.

Siêu cúp châu Âu: Real Madrid - Atletico Madrid & Những điều cần biết - Bóng Đá

 Cặp đấu giữa Real Madrid và Atletico Madrid sẽ rất đáng được chờ đợi.

- Real Madrid đã giành chiến thắng 4 trên 6 trận tranh Siêu cúp gần nhất, bao gồm 2 năm liên tiếp vừa qua. Vừa lập kỷ lục là CLB đầu tiên vô địch UEFA Champions League 3 lần liên tiếp, họ sẽ có cơ hội thiết lập thành tích này với Siêu cúp châu Âu.

- Atletico Madrid đạt thành tích 100% chiến thắng ở các trận tranh Siêu cúp mà họ tham dự. Theo đó, họ thắng Inter Milan 2-0 năm 2010 và Chelsea 4-1 năm 2012.

- Tiền vệ Saul Niguez của Atletico Madrid đã nhiều lần xuất hiện trên sân đấu Lilleküla khi cùng tuyển U19 Tây Ban Nha tranh tài ở giải U19 EURO năm 2012. Thế nhưng, Niguez lại lỡ trận chung kết mà Tây Ban Nha đã thắng U19 Hy Lạp 1-0 do chấn thương.

Video hành trình vô địch Champions League của Real Madrid:

Tiểu Lam | 22:53 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục