Siêu cò Raiola và mối quan hệ "cộng sinh" với Man United

14:20 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnCả Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan đều đang gặp khó khăn tại Manchester United, và điều này đang làm siêu cò Mino Raiola khá lo lắng. Bởi ông hưởng lợi lớn trong các thương vụ này.

Paul-Pogba-poolside-with-manager-Mino-Raiola

 Pogba và siêu cò Mino Raiola. Ảnh: Internet.

Theo thống kê từ Mirror, Mino Raiola đã bỏ túi tới gần 40 triệu euro trong mùa hè vừa qua. Và phần lớn trong số đó đến từ Manchester United. Cụ thể, siêu cò mang hai dòng máu Hà Lan - Italia này hưởng tới 8 triệu euro trong vụ chuyển nhượng trị giá 42 triệu euro của tiền vệ Mkhitaryan từ Borussia Dortmund đến Manchester United.

Zlatan Ibrahimovic tới Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do, “siêu cò” này vẫn nhận được khoản hoa hồng 3 triệu euro. Và dĩ nhiên, béo bở nhất vẫn là vụ Paul Pogba. Theo thông tin được chính giám đốc điều hành Juventus, Beppe Marotta tiết lộ trong cuộc họp thành viên thường niên (AGM) của Juventus vào hôm qua. Theo ông Marotta, chính xác thì Mino Raiola - đại diện của Paul Pogba đã nhận được 27 triệu euro (tương đương 20 triệu bảng) cho thương vụ đưa tiền vệ người Pháp đến Manchester United. .

Juventus nhận được chính xác 72 triệu euro (tương đương 55 triệu bảng) trong thương vụ này. Vị giám đốc điều hành của Juventus cũng khẳng định CLB buộc phải bán Pogba, bởi "ngôi sao này không còn muốn ở Turin" và "quyết chuyển đến Old Trafford". Trong cuộc họp này, BLĐ CLB thành Turin phải giải trình chi tiết với các thành viên (và cũng là cổ đông) của CLB các vấn đề về tài chính và nhân sự của CLB.

Vấn đề với Raiola lúc này, có lẽ là sau khi hưởng đậm từ các thương vụ này, cả 3 thân chủ của ông đều đang chơi không tốt tại CLB mới. Đặc biệt là Henrikh Mkhitaryan, khi có tin anh sắp bán xới khỏi CLB thành Manchester chỉ sau 6 tháng có mặt tại đây. Theo các nguồn tin từ trang ESPN, Jose Mourinho đã đề nghị với ban lãnh đạo Manchester United về việc "thanh lý" tiền vệ người Armenia ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

zzzzminoraiola1-2315-0923

 Hưởng hoa hồng cao, Raiola cũng chịu nhiều áp lực. Ảnh: Internet.

Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Armenia chỉ mới được ra sân thi đấu 4 lần tại Premier League, với tổng thời gian thi đấu chỉ vỏn vẹn 104 phút. Cá nhân Mkhitaryan mới đây cũng tuyên bố cảm thấy không hài lòng với huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, khi dù khỏe mạnh hoàn toàn nhưng vẫn không được trọng dụng.

Đó là vấn đề nan giải mà Raiola phải giải quyết. Pogba cũng là một trường hợp đang gặp khó khăn. Siêu cò đã khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay cần giải quyết vấn đề tâm lý với các thân chủ của mình, hoặc thậm chí là với BLĐ Manchester United. Dù gì thì siêu cò này cũng đang là tay đại diện có tầm ảnh hưởng khá lớn tại sân Old Trafford hiện tại.

Nếu quả thật Mkhitaryan ra đi "không kèn không trống" tại Manchester United trong tháng Giêng tới, sẽ là cú đánh khá mạnh cho Mino Raiola.

NT - Thể Thao Việt Nam | 11:00 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục