"Siêu anh hùng" Rashford tỏa sáng, Man United vượt qua Anderlecht sau 120 phút căng thẳng

06:02 Thứ sáu 21/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá sẽ không khó khăn để vượt qua Anderlecht nhưng rốt cuộc Man United phải cần đến 30 phút hiệp phụ để hoàn thành mục tiêu trên.

Sau khi ngồi ghế dự bị trong trận đấu với Chelsea, cả Ibra và Mkhitaryan đều có tên trong đội hình xuất phát của Man United. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi người hùng Herrera đã nhường chỗ cho Carrick trong đội hình ra sân. Ở hàng hậu vệ, Luke Shaw được tin dùng bên cánh trái.

Mùa này, Man United đã rất nhiều lần để mất lợi thế sau khi dẫn trước. Thay vì ghi thêm bàn thắng, kết liễu nhanh gọn đối thủ, Quỷ đỏ lại chơi chùng xuống. Điều này vô hình chung tạo ra cơ hội quá tốt để các đội bóng đối đầu với Man United nắm lấy thế trận và có bàn gỡ hòa.

 - Bóng Đá

 Mkhitaryan ghi bàn từ rất sớm.

Kịch bản trên một lần nữa lặp lại trong trận đấu với Anderlecht. Quỷ đỏ đã có bàn thắng từ rất sớm. Ngay phút thứ 10, Mkhitaryan đã tung ra một cú sút trái phá hạ gục thủ thành Ruben bên phía đội khách mở tỉ số 1-0 cho Man United. Tuy nhiên, sau bàn thắng trên, dù vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng đội chủ sân Old Trafford đã để Anderlecht có những cơ hội về phía khung thành Romero. Trong số đó, đội trưởng Hanni đã tận dùng thành công tình huống phút 32 để gỡ hòa cho Anderlecht. Sau cú sút xa của Tielemans bóng đập chân một hậu vệ Man United đi chạm xà ngang. Hanni đã chớp lấy thời cơ, tung cú đá bồi ghi bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Nhưng Quỷ đỏ cũng nhanh chóng đánh mất lợi thế.

Đầu hiệp hai, các học trò Mourinho dồn hết sức lên tấn công. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng Man United vẫn không thể có bàn thắng. Đến phút 60, Mourinho quyết định tung "con bài tẩy" Fellaini vào sân với ý đồ không gì khác hơn là tập trung vào các pha bóng bổng. Dù vậy, sự vô duyên của Quỷ đỏ cùng với sự kiên cường của Anderlecht khiến cả hai đội phải bước vào hiệp phụ để tiếp tục phân định thắng thua. Thêm một điều không may cho Man United khi Ibra đã gặp chấn thương ở những phút cuối cùng hiệp hai.

Trong hiệp phụ thứ nhất, Man United tiếp tục thể hiện sự vô duyên đến khó tin. Lần lượt Rashford, Pogba thay nhau tung ra những cú sút bóng đi đập chân hậu vệ đối phương. Thậm chí, trong tình huống Pogba làm rung mành lưới của Anderlecht, trọng tài cũng không công nhận bàn thắng vì cho rằng Fellaini đã phạm lỗi ở tình huống trước đó.

 - Bóng Đá

 Họ phải bước vào hiệp phụ mà không có Ibra.

Khi trận đấu trôi dần về những loạt sút luân lưu, sự căng thẳng, lo lắng của CĐV Man United được đẩy lên đến đỉnh điểm thì cuối cùng, một người hùng đã xuất hiện để phá vỡ tất cả. Người hùng đó, không ai khác chính là thần đồng 19 tuổi Marcus Rashford. Một pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm của Anderlecht, cú ngoặt bóng của anh loại bỏ cả hai hậu vệ đối phương và cú sút sau đó đã làm khán đài Old Trafford vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc. Một lần nữa, một lần nữa Man United đã vượt qua thử thách trong mùa giải này.

 - Bóng Đá

 Nhưng chung cuộc, Rashford đã tỏa sáng giúp Man United vượt qua thử thách khó khăn Anderlecht

Dù cực kì vất vả để giành chiến thắng trước Anderlecht, nhưng quan trọng là cuối cùng Quỷ đỏ đã chính thúc trở thành một trong 4 đại diện ở bán kết Europa League. Con đường để Man United đến với chức vô địch không còn xa.

Video: Highlight trận đấu

Chung cuộc: Man United 2-1 Anderlecht (Man United giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-2)

Ghi bàn: Mkhitaryan 10', Rashford 107'; Hanni 32'. 

Đội hình ra sân

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 05:45 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục