Siena 2-1 Napoli: Đừng khóc cho Napoli

18:26 Thứ bảy 11/02/2012

HLV Walter Mazzarri từng nói rằng ông tức điên lên khi Napoli không thể thắng Milan tại sân San Siro cách đây ít ngày. Vậy ông đã nói gì khi Napoli thậm chí còn thua chỏng gọng trên sân của đội bóng yếu Siena, ở một trận đấu được đánh giá quan trọng hơn nhiều? Chẳng nói gì cả, vì đơn giản Mazzarri không thể mở lời.

Theo cách suy nghĩ của Mazzarri, Napoli thừa sức mạnh để đánh bại Milan ngay trên sân khách và ông thực sự tiếc nuối vì đội đã không thể ghi bàn thắng quyết định khi đối phương chỉ còn 10 người trên sân trong gần 30 phút cuối. Nhưng trên thực tế, Napoli không còn là một đội bóng mạnh nữa, ít nhất là trước đại đa số các đội Serie A. Đội bóng ấy có thể chơi cực tốt trước những đối thủ lớn (giành tới 12 điểm/6 trận gặp Top 5 dẫn đầu), nhưng chỉ là một kẻ tầm thường trong mắt phần còn lại của giải đấu (19 điểm/16 trận còn lại). Chính bởi vậy, chẳng ai tỏ ra thông cảm với Mazzarri khi ông nằng nặc đòi kiện trọng tài vì đã tước bàn thắng mà ông cho là hợp lệ của Pandev ở những giây cuối trận hòa Cesena 0-0 giữa tuần trước, bởi nếu Napoli thậm chí không thể thắng Cesena một cách minh bạch thì lỗi chính không thuộc về trọng tài.

Nỗi thất vọng của HLV Mazzarri - Ảnh Getty

Thất bại mới nhất, 1-2 trên sân Siena rạng sáng qua, càng khẳng định sự sa sút kinh khủng của Napoli cả về chất lượng chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu khi đối mặt với những đối thủ biết cách tận dụng điểm yếu của họ. Napoli lúc này có thể ví với một đấu sĩ có vũ khí chỉ là một cây trâm cài, thứ có thể dùng để đâm xuyên tim đối thủ khi chống đỡ nhưng vô dụng khi đem tấn công người khác. Napoli chơi hay trước các đội mạnh khi họ được đá phòng ngự và phát huy thế mạnh đá phản công, còn trước những Cesena hay Siena, họ bất lực khi phải chơi tấn công. Lý do? Hamsik đã không còn nhiều động lực (đã đánh tiếng đòi đi), Cavani bắt đầu lười, Lavezzi dứt điểm tồi còn Pandev quá thất thường. Cả hàng công có vấn đề, trong khi tân binh Vargas chưa chứng tỏ được bất cứ điều gì trong những lần ra sân hiếm hoi.

Trên sân Artemio Franchi Montepaschi, Napoli thậm chí suýt thua trắng Siena 0-2 nếu như thần may mắn không giơ tay cứu vớt bằng một bàn phản lưới nhà của đối thủ ở những phút cuối. Mà đấy là một Napoli có đội hình mạnh nhất vì mục tiêu giành vé dự Europa League qua cửa Cúp Italia, trong khi Siena chỉ đưa ra sân có 3 cầu thủ của đội hình chính. Rõ ràng không thể đổ lỗi cho trọng tài, cho đối thủ rắn, cho đội hình sứt mẻ hay cho bất cứ lý do nào khác, khi đây đã là trận thứ 3 liên tiếp các cầu thủ Napoli không thể ghi bàn thắng một cách "đường đường, chính chính" (trước đó hòa Cesena và Milan cùng 0-0 ở Serie A). Lỗi tất cả là ở họ, những con người ngày càng ảo tưởng vào khả năng của mình và sống quá lâu trong những mơ mộng về Champions League. Napoli thành công mùa trước nhờ chủ yếu ở tâm lý thoải mái, còn mùa này, những cái đầu của họ bị đảo điên bởi quá nhiều thứ vô nghĩa.

Vẫn còn quá may cho Napoli, và cho những ai muốn thấy một trận chung kết Juventus - Napoli (từng cống hiến tới 6 bàn ở lần gặp lượt đi Serie A mùa này) thay vì Juventus - Siena (2 trận chỉ có 1 bàn thắng), khi bàn đá phản của Peluso giúp Napoli có thể giành vé dự chung kết mà chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về. Nhưng nếu như thầy trò HLV Mazzarri để tuột nốt cả cơ hội duy nhất đến trời Âu ấy, thì cũng không nên phí nước mắt để tiếc nuối cho họ.

Kết quả lượt đi

Milan - Juventus 1-2

Siena - Napoli 2-1

Lượt về đá ngày 20/3 & 21/3
Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục