SHB.Đà Nẵng vẫn 'khát' danh hiệu vô địch V-League

16:27 Thứ ba 13/08/2013

Cùng là đội bóng dưới quyền bầu Hiển nhưng HN.T&T và SHB.ĐN thật khác nhau, đặc biệt là trong cách ứng xử với chức vô địch. HN.T&T có thể mạnh yếu tùy từng thời điểm khác nhau, nhưng đội bóng này luôn có khát khao sở hữu danh hiệu cao nhất của V-League. Tuy thế, đội bóng dưới quyền HLV Phan Thanh Hùng mới chỉ toại nguyện một lần, và 2 mùa giải liên tiếp gần đây, họ đều đánh mất vương miện ở vòng đấu cuối cùng.

Trong khi đó, SHB.ĐN năm nào cũng được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch nhờ dàn cầu thủ hùng hậu cùng sự hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt tài chính của bầu Hiển. Không những thế, so với người anh em HN.T&T phải bỏ tiền thuê CĐV mà chưa bao giờ làm sân Hàng Đẫy chật kín khán giả, SHB.ĐN có ưu thế hơn nhiều khi được sở hữu lực lượng CĐV rất máu lửa và nhiệt tình.

SHB.ĐN và HN T&T không tránh được phận "con đẻ, con nuôi". Ảnh: V.S.I

Thế nhưng, ngoại trừ mùa bóng 2009 lịch sử với cú đúp danh hiệu vô địch V-League và Cúp QG được lập, rất nhiều lần SHB.ĐN làm những CĐV thân thiết của mình phải thất vọng bởi phong độ thất thường cùng kiểu đá chọn trận mà thua. Có thể vì SHB.ĐN đã có nhiều danh hiệu và bề dày truyền thống cũng hơn hẳn HN.T&T, nên cơn khát danh hiệu của đội bóng không dữ dội như người anh em cùng nhà.

Tuy nhiên, ở V-League không thiếu đội bóng từng có 2 lần vô địch V-League và nếu SHB.ĐN nghĩ rằng 2 lần lên ngôi như thế là đủ thì có lẽ họ đã nhầm. SHB.ĐN đã phải chờ 17 năm mới lại đoạt danh hiệu VĐQG năm 2009, và cũng không biết vận khí của đội bóng sông Hàn còn duy trì trong bao lâu nữa, nên SHB.ĐN nếu cứ nắng mưa thất thường như thế này thì họ cần nhìn vào tấm gương của B.BD.

Đội bóng đất Thủ từng là thế lực của V-League trong giai đoạn 2006-2008, nhưng bây giờ họ lại chỉ là một CLB hạng trung bình khá ở V-League và không biết ngày nào mới giành lại vinh quang. Tương tự như thế là HA.GL, đội bóng đã mất tới 9 năm mà vẫn chưa thể trở lại là chính mình.

Thời gian không chờ đợi bất cứ ai, và nếu SHB.ĐN không biết trân quý hiện tại thì có thể họ sẽ phải hối tiếc trong tương lai.

Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục