SHB.Đà Nẵng đối đầu thách thức

08:35 Thứ hai 25/03/2013

Một tháng qua, SHB.Đà Nẵng đã liên tiếp vượt qua với những thách thức ở Siêu Cúp Quốc gia (QG), V.League, AFC Cup. Và chiều nay, họ quyết tâm khẳng định sức mạnh tại vòng 1/8 Cúp QG.

Sỡ hữu dàn cầu thủ có chất lượng đã thi đấu bên cạnh nhau nhiều năm, HLV Lê Huỳnh Đức đang xây dựng SHB.Đà Nẵng thành một “Barca của Việt Nam”. Ngay giai đoạn đầu mùa, đội bóng sông Hàn đã nhanh chóng vào guồng với những chiến thắng tưng bừng từ Siêu Cúp QG (thắng XMXT.Sài Gòn 4-0), tới V.League (thắng K.Kiên Giang, Bình Dương cùng tỷ số 2-0 lần lượt ở vòng 1 và 2), AFC Cup (thắng Ayeyawady United-Myanmar 2-1, thắng Maziya Sport & Recreation-Maldives 3-2).

SHB.Đà Nẵng (trái) sẽ vượt qua Bình Dương trong trận tái đấu tại vòng 1/8 Cúp QG?

Tín hiệu đáng mừng đối với HLV Huỳnh Đức là bàn thắng có thể đến với họ từ nhiều vị trí khác nhau. Ngoài bộ đôi tiền đạo ngoại Merlo-Danny đang chơi rất ấn tượng, thì đội trưởng Minh Phương, Quốc Anh, và đặc biệt là trung vệ Cosmin, cũng đã đóng góp cho đội bóng những bàn thắng quan trọng.

Phía trước, SHB.Đà Nẵng sẽ phải đối mặt với 90 phút hứa hẹn đầy khó khăn khi tiếp Bình Dương ở vòng 1/8 Cúp QG. “Điều tôi lo ngại nhất là vấn đề thể lực của các cầu thủ. Khoảng 1 tháng qua, họ đã phải di chuyển, thi đấu liên tục. Và chắc chắn tôi sẽ phải sử dụng xoay vòng cầu thủ, giúp họ không bị quá tải”, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

Trong trận đấu sớm vòng 1/8 Cúp QG chiều 24.3, chủ nhà Quảng Nam đã bất ngờ thắng V.Hải Phòng 1-0. Các cặp đấu còn lại chiều 26.3: Đồng Nai-Bình Định, Thanh Hóa-SLNA, An Giang-ĐT.LA, V.Ninh Bình-Than Quảng Ninh.

Nhiều khả năng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tạm để Quốc Anh, Nguyên Sa trên băng ghế dự bị khi tiếp Bình Dương, bởi 2 tiền vệ này đã mất rất nhiều sức sau những ngày “cày ải” cả ở CLB và đội tuyển quốc gia. Đó cũng là thời cơ để Bình Dương đòi lại món nợ đã thua trắng 0-2 ở V.League cách đây nửa tháng.

Vấn đề nằm ở chỗ HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan cần sớm giúp các “ngôi sao”: Sunday, Huỳnh Kesley, Vũ Phong, Anh Đức, Tăng Tuấn… kết dính với nhau để tạo thành một “dải ngân hà” trong lối chơi tập thể. Còn nếu Bình Dương tiếp tục rời rạc, mạnh ai nấy đá như những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa tới nay, thì cái ngày HLV Cho Yoon Hwan phải rời “ghế nóng” đã ở rất gần.

Ngoài cuộc thư hùng giữa SHB.Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, vòng 1/8 Cúp QG còn chứng kiến cuộc đọ sức hứa hẹn đầy kịch tính giữa HAGL – XMXT.Sài Gòn. Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐT.LA ở vòng 2 V.League đã giúp đoàn quân của bầu Đức tìm được trạng thái hưng phấn cần thiết.

Và nhiều khả năng họ sẽ tiễn XMXT.Sài Gòn vốn đang cự kỳ đau đầu với việc phải phân phối sức lực dự 3 đấu trường: AFC Cup, V.League, Cúp QG ra về trắng tay. Ở cặp đấu còn lại diễn ra trong chiều 25.3, K.Kiên Giang khó có cửa thắng trước chủ nhà Hà Nội T&T với lực lượng nhỉnh hơn hẳn.
Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục