SHB Đà Nẵng trước thềm V-League 2018: Sứ mệnh của HLV Minh Phương

08:47 Thứ năm 01/03/2018

TinTheThao.com.vnThay thế đàn anh Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng sau gần 6 năm vắng bóng danh hiệu, nhiệm vụ của HLV Minh Phương ở mùa giải năm nay là đem lại nét tươi mới trong lối chơi và đưa đội bóng sông Hàn trở lại thời hoàng kim vốn có như trước đây.

Khác với những mùa giải trước, quá trình chuẩn bị cho V-League 2018 đối với SHB Đà Nẵng diễn ra không hề suôn sẻ và khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Sau sự ra đi của Huỳnh Đức sau gần 10 năm gắn bó và việc HLV Minh Phương loại hàng loạt công thần của bóng đá Đà Nẵng khỏi đội 1 đã khiến không khí bóng đá ở nơi này trầm lắng hơn rất nhiều.

 - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng không đặt mục tiêu quá cao ở V-League 2018. Ảnh: Viết Định

Điều này đã tạo ra sự bức xúc đối với cổ động viên lâu năm bên bờ sông Hàn, nhưng suy cho cùng, HLV Minh Phương có lý do riêng của mình trong việc chọn ekip để đưa bộ máy mới hoạt động được suôn sẻ hơn.

Thực tế chỉ sau một thời gian ngắn, nhà cầm quân trẻ này đang nhận được điểm cộng từ các học trò và là đàn em của mình. Khác với không khí tập luyện căng thẳng dưới thời Huỳnh Đức, các cầu thủ SHB Đà Nẵng bây giờ đã cảm thấy thoải mái hơn và họ đã cười nhiều hơn.

Chỉ mới nắm quyền tại đội bóng mới trong một thời gian ngắn, nên ở mùa giải năm nay, BLĐ SHB Đà Nẵng sẽ không đặt mục tiêu quá cao là nằm ở giữa BXH. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Thành phố giao cho SHB quản lý đội bóng, họ mới đặt mục tiêu thấp như vậy.

Như thừa nhận của Minh Phương và Chủ tịch Bùi Xuân Hòa, nhiệm vụ của SHB Đà Nẵng năm nay là dần hoàn thiện lối chơi phù hợp với chiến thuật mới mà cựu tiền vệ tài hoa ĐT Việt Nam đang xây dựng, thay vì lối chơi tạt cánh đánh đầu quen thuộc dưới thời Huỳnh Đức suốt 10 năm qua.

 - Bóng Đá

 Diogo sẽ là niềm hy vọng cùng với Merlo trên hàng công SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Nhìn vào đội hình SHB Đà Nẵng lúc này chắc hẳn nhiều người tin vào một mùa giải khó khăn đang đợi thầy trò Minh Phương phía trước, bởi ngoài việc không có sự tăng cường nào đáng kể lực lượng thì đội hình của họ còn có rất nhiều cầu thủ trẻ được đánh giá còn rất non kinh nghiệm như Quang Vinh, Văn Điệp, Thanh Thịnh, Trọng Hóa hay Đức Chinh lẫn Tiến Dụng…Họ đều là tài năng của bóng đá Việt Nam nhưng phải đợi ít nhất thêm 2, 3 mùa nữa mới đủ độ chín thật sự.

Đã có nhiều âu lo đối với người hâm mộ Đà thành trước khi V-League 2018 khởi tranh, nhưng họ hy vọng rằng Minh Phương sẽ thực hiện được lời hứa ở ngày đầu về dẫn dắt SHB Đà Nẵng đó là giúp đội bóng lấy lại bản sắc và trở lại thời hoàng kim như trước đây, hay ít nhất là tạo ra nét tươi mới trong lối chơi.

Đôi nét về SHB Đà Nẵng:

Chủ tịch: Bùi Xuân Hòa

HLV trưởng: Nguyễn Minh Phương

Cầu thủ đi: Mai Thanh Nam (Sài Gòn FC), Hoàng Quãng (Sài Gòn FC), Ngô Quang Huy (Quảng Nam), Thái Sung (Long An), Britez, Gramoz.

Cầu thủ đến: Liễu Quang Vinh, Lê Văn Điệp, Phan Văn Biểu, Diogo.

Mục tiêu ở V-League 2018: Ở giữa BXH.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 07:40 01/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục