SHB Đà Nẵng nhận hung tin từ Merlo

17:25 Thứ bảy 24/12/2016

SHB Đà Nẵng không chỉ buồn khi chia tay Mekong 2016 mà HLV Huỳnh Đức còn nhận hung tin chân sút chủ lực Gaston Merlo bị chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu 6 tuần.

anh2

Merlo gặp chấn thương nặng sau Mekong Cup. Ảnh: Thanh Chương.

Phút 72 khi tỉ số đang là 2-2, hậu vệ Bùi Văn Long thực hiên pha lật bóng vào vòng cấm địa của Yadanarbon đưa bóng tìm đến chân Merlo, tiền đạo này thực hiện pha khống chế và định dứt điểm nhưng trúng vào chân của hậu vệ Yadanarbon, pha va chạm đó khiến Gaston Merlo tỏ ra rất đau đớn.

Sau trận đấu, các bác sỹ của SHB Đà Nẵng đã đưa tiền đạo này đi kiểm tra y tế và hung tin đã đến với đội bóng này khi tiền đạo chủ lực của họ đã bị gãy xương ngón chân. Trao đổi với báo giới, ông Bùi Xuân Hòa cho biết: “Merlo phải nghỉ ít nhất 6 tuần để điều trị chấn thương. Do mùa giải đang đến gần nên chúng tôi không đăng ký Merlo ở giai đoạn 1.” Đây rõ ràng là một tổn thất không nhỏ đối với đội bóng bên bờ sông Hàn khi Merlo được ví là một nửa sức mạnh của đội bóng này. SHB Đà Nẵng đang có những bước chạy đà rất tốt trước khi mùa giải mới bắt đầu khi đã về nhì tại BTV Cup 2016, nhưng những chấn thương trong các buổi tập và giải đấu không quá quan trọng đã khiến lực lượng của họ bị tổn thất nặng."

01

Merlo gặp chấn thương theo chuẩn đoán phải nghỉ 6 tuần. Ảnh: Viết Định.

Trước đó, trong trận giao hữu với CLB Than Quảng Ninh, tiền vệ chủ lực Võ Huy Toàn cũng đã bị gãy tay khiến cho Huỳnh Đức phải lo lắng tìm người thay thế khi mùa giải đã cận kề. Với sự vắng mặt của Merlo, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng sẽ đăng ký hai cầu thủ ngoại là David Britez và tiền đạo Eydison cho giai đoạn lượt đi V-League 2017.

Gaston Merlo là cầu thủ đã 4 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016. Cầu thủ này được coi là “hung thần” của các đội bóng V-League khi đã ghi bàn vào lưới hầu hết tất cả các đội. Chấn thương của Merlo đem lại nỗi buồn cho người hâm mộ Đà thành nhưng nó lại khiến cho các đội bóng này “thở phào nhẹ nhõm” khi phải đối mặt với SHB Đà Nẵng ở mùa giải tới.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 16:00 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục