SHB Đà Nẵng: Đau đầu vì ngoại binh

11:26 Thứ tư 26/04/2017

Với SHB Đà Nẵng, sự trở lại của Merlo trong đội hình chẳng khác nào có thêm một bản hợp đồng chất lượng.

Gaston Merlo quan trọng với SHB Đà Nẵng thế nào thì ai cũng biết. Kể từ khi chuyển đến thi đấu tại V.League năm 2008, tiền đạo Gaston Merlo đã nhanh chóng khẳng định là chân sút hàng đầu. Mùa vừa qua, tiền đạo từng 4 lần dành danh hiệu vua phá lưới V-League đã ghi được 24 bàn cho SHB Đà Nẵng giúp đội bóng sông Hàn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời giành luôn danh hiệu cầu thủ ngoại hay nhất năm 2016.

 - Bóng Đá

Merlo gặp chấn thương trong trận gặp Yanadarbon.

Việc tiền đạo người Argentina gặp chấn thương nặng hồi đầu mùa đã khiến SHB Đà Nẵng mất đi một nửa sức mạnh. Họ đã có một lượt đi không thật sự thuận lợi với thành tích chỉ thắng 4, hòa 6 và thua 3 trận. Trong số 6 trận hòa từ đầu mùa giải, có không ít trận SHB Đà Nẵng chơi trên chân đối thủ nhưng họ thiếu một sát thủ như Merlo trên hàng công để kết liễu trận đấu.

Merlo đã bình phục chấn thương và chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình chính thức của SHB Đà Nẵng trong thời gian tới. Với huấn luyện viên (HLV) Huỳnh Đức, sự trở lại của Merlo chẳng khác nào việc có thêm một bản hợp đồng chất lượng. Anh chắc chắn sẽ giúp đội bóng chủ sân Hòa Xuân ghi nhiều hơn con số 17 bàn của lượt đi.

 - Bóng Đá

Merlo trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Đầu mùa, ban lãnh đạo đã bắt tay làm thủ tục nhập tịch cho Merlo. Tuy nhiên, trục trặc về giấy tờ khiến kế hoạch này có nguy cơ không thể hoàn thành trước khi lượt về V-League khởi tranh. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Huỳnh Đức phải chọn một trong hai ngoại binh, Britez David hoặc tiền đạo Eydison cho đội hình chính.

Eydison là cái tên có nguy cơ bị loại cao hơn bởi phong độ tệ hại khi chỉ ghi được 1 bàn ở lượt đi. Nhưng nên nhớ, ở mùa giải 2016, Eydison đã từng hợp với Merlo trở thành một cặp song sát rất hiệu quả trên hàng tiền đạo của SHB Đà Nẵng. Việc Merlo trở lại hoàn toàn có thể đánh thức bản năng săn bàn của Eydison. Bên cạnh đó, hậu vệ Britez David đang có phong độ ổn định và có những đóng góp lớn vào lối chơi của toàn đội.

 - Bóng Đá

Eydison chỉ ghi được 1 bàn ở lượt đi.

Việc phải loại ai, chọn ai cho giai đoạn lượt về là một bài toán đau đầu với HLV Huỳnh Đức. Tuy nhiên, thừa còn hơn thiếu, có lẽ nhiều HLV ở V-League đang ước được “đau đầu” giống vị HLV 45 tuổi này.      

Giang Nguyễn - Thể thao Việt nam | 10:20 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục