SHB Đà Nẵng đang mất dần bản sắc?

11:41 Chủ nhật 16/10/2016

Các fan hâm mộ của đội bóng sông Hàn đang lo lắng trước viễn cảnh SHB Đà Nẵng dần đánh mất đi bản sắc tại đấu trường quốc nội.

Những năm trước đây, SHB Đà Nẵng luôn được biết đến là một trong những đội bóng có lực lượng cầu thủ tự đào tạo hùng hậu trong đội hình. Là một trong những đội bóng giàu bản sắc nhất tại đấu trường V.League. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần thay đổi khi kết thúc mùa giải 2016 một loạt cầu thủ như Phước Vĩnh, Hải Lâm, Quốc Anh, Nguyên Sa đã quyết định nói lời chia tay với CLB. Ngoài ra hiện có những thông tin cho rằng Văn Học, Quách Tân cũng đang có ý định chia tay đội bóng sông Hàn để đi theo tiếng gọi mới trong thời gian tới.

shb-da-nang

Nguyên Sa chia tay SHB Đà Nẵng để gia nhập Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet.

Đây đều là những cầu thủ đã có những đóng góp rất lớn vào 2 chức vô địch V.League trong lịch sử của SHB Đà Nẵng và là một phần trong lịch sử của đội bóng sông Hàn. Do đó, khi một loạt cầu thủ từng có một thời gian dài gắn bó với CLB quyết định ra đi khiến các fan hâm mộ SHB Đà Nẵng cảm thấy bất an. Việc nhiều cầu thủ do SHB Đà Nẵng đào tạo quyết định tìm kiếm một bến đỗ mới trong khi nhiều cầu thủ nơi khác về khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đặt ra câu hỏi liệu điều này sẽ làm mất đi bản sắc của bóng đá Đà Nẵng.

Việc SHB Đà Nẵng để một loạt cầu thủ thuộc diện “cây nhà lá vườn” ra đi và chiêu mộ những cầu thủ nơi khác về đang đi ngược lại xu thế xây dựng đội hình giàu bản sắc địa phương mà nhiều đội bóng lớn tại V.League đang hướng đến. Trong số này phải kể đến Hải Phòng, SLNA, FLC Thanh Hóa… Trong thời gian qua những đội bóng này đã rất tích cực trong việc giữ chân những trụ cột là người địa phương để xây dựng bản sắc của đội bóng nhằm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Hoàng Nam | 07:56 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục