Sharapova và những điều chưa kể trong thời gian bị cấm vì doping

14:14 Thứ ba 21/03/2017

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova trải dài những tâm sự mà cô đã mang trong mình suốt thời gian vừa qua, quãng thời gian mà cô “thụ án treo vợt” từ ITF.

4609845481-1347x1200

 Sharapova sắp tái xuất trở lại với làng banh nỉ. Ảnh: Internet.

Với Maria Sharapova, quãng thời gian 12 tháng vừa qua có thể là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của cô. "Búp bê Nga" đã gây thất vọng và choáng váng cho rất nhiều người khi đưa ra thông báo trong cái ngày 8-3-2016 đầy định mệnh: “Tôi biết, có rất nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ giải nghệ ngày hôm nay. Nhưng tôi đứng đây không phải để thông báo sự giải nghệ của mình, quyết định đó sẽ không được đưa ra ở trong một khu buôn bán thuộc Los Angeles, trên một tấm thảm khá là ngu ngốc”. 

“Tôi đã uống thuốc meldonium trong suốt 10 năm trời. Và trong khoảng 7 năm của quãng thời gian đó, tôi luôn nhận được giấy chứng nhận từ phòng thí nghiệm của WADA công nhận rằng tất cả những chất thuốc mà tôi sử dụng đều hoàn toàn ổn thỏa. Đơn giản là, tôi đã trở nên quá thoải mái khi những chất thuốc ấy vẫn ổn. Đó là sai lầm mà tôi đã tạo ra, quá thoải mái và quá chủ quan”, Masha tâm sự về lý do tại sao cô và người quản lý của cô không kiểm tra “Danh sách chất cấm” mới cập nhật vào đầu năm 2016 và tại sao cô không báo với WADA trong năm thứ 3 liên tiếp là cô vẫn đang sử dụng chất meldonium.

Trong suốt quãng thời gian phải sống xa sân đấu, Masha vẫn duy trì một cuộc sống đời thường, cho dù nó khá là lạ lẫm đối với cô. Cô hẹn hò với nhiều chàng trai, nhưng chắc chỉ dừng ở mức tình bạn nam – nữ, cô uống nhiều rượu bia hơn so với thời cô vẫn đang thi đấu. Và đột nhiên, cô gặp lại… Grigor Dimitrov, người tình cũ của cô, giờ đang là bạn trai của ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Nicole Scherzinger.

Đó là câu chuyện hồi 2 tháng trước ở New York. Masha tươi cười kể lại: “Chúng tôi đã ngồi nói chuyện suốt 5 tiếng đồng hồ trong một Nhà hàng, cho đến khi nó đóng cửa. Dù sao thì, anh ấy vẫn là một phần rất quan trọng trong cuộc đời của tôi, anh ấy là một con người rất tinh tế, nhưng cũng là một chàng trai rất phức tạp. Thật tuyệt khi bạn sống cuộc sống của một con người bình thường”.

Masha nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều người trong quãng thời gian “thụ án kỷ luật”, các CĐV, bạn bè, và như những gì mà cô tiết lộ, có cả những người khác, như những đầu bếp, những phi công… những người tình cờ có dịp tiếp xúc với Masha trong mấy tháng qua.

Tuy nhiên, các đồng nghiệp của cô lại giữ những ánh mắt rất soi xét và khó chịu. Dominika Cibulkova, Andy Murray, hay mới nhất là Caroline Wozniacki… đều không hài lòng với cách Masha quay trở lại thi đấu. Nhưng đó không phải là vấn đề. “Tôi đã trải qua rất ít thời gian trong phòng thay đồ, thế nên, tôi có thể giũ bỏ được nó. Bởi vì, tôi đã xây dựng một cuộc sống khác. Tôi có gia đình, tôi có bạn bè. Càng trải qua ít thời gian trong phòng thay đồ, tôi càng có nhiều năng lượng hơn để dành cho những người tôi yêu. Tôi tôn trọng những gì tôi làm trên sân đấu, và điều đó sẽ có ý nghĩa hơn với việc ai đó nói với tôi rằng, tôi là một cô gái dễ thương trong phòng thay đồ”.

Từ đây đến ngày 26-4, ngày mà Masha mãn án treo vợt, chỉ còn 35 ngày nữa. Sau đó 2 ngày, Masha sẽ chơi trận đấu đầu tiên sau 15 tháng vắng bóng ở giải Porsche Grand Prix tại Stuttgart (Đức). Rất nhiều người đang chờ đợi cái ngày này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:15 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục