Sharapova tìm lại hào quang sau đúng một thập kỷ

00:23 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnTay vợt người Nga từng giành chức vô địch Australian Open 2008 và luôn là ứng cử viên sáng giá mỗi khi tham dự kỳ Grand Slam ở Melbourne.

 Lần gần đây nhất mà Sharapova tham dự Australian Open chính là vào năm 2016, cô lọt vào bán kết và để thua đại kình địch Serena Williams với tỷ số trắng 2-0.

Australian Open 2016 cũng chính là Grand Slam đáng quên nhất trong sự nghiệp của Sharapova khi mẫu thử của cô bị phát hiện dương tính với chất meldonium. Đây là chất có tác dụng tăng hiệu suất thi đấu, song Sharapova khẳng định cô đã dùng meldonium để chống lại những triệu chứng liên quan đến tim mạch từ 10 năm trước đó.

1185053

 Sharapova chỉ mới 1 lần duy nhất vô địch Australian Open vào năm 2008. Ảnh: Internet.

Hệ quả là Sharapova bị cấm thi đấu 15 tháng, sau đó cô trở lại hồi tháng 4/2017 và có cho mình một danh hiệu ở Thiên Tân (Trung Quốc). Trước khi Australian Open khởi tranh, Sharapova đã nhận không ít gạch đá bởi Ban tổ chức đã mời cô xuất hiện ở Lễ bốc thăm phân nhánh với chiếc cúp vô địch trên tay. Số đông cho rằng tay vợt người Nga đã sử dụng doping, và đó là một hành vi lừa dối không thể chấp nhận.

Giờ đây mọi con mắt đều sẽ đổ dồn về phía Sharapova. "Búp bê Nga" vào lúc này không cần gì hơn ngoài những chiến thắng để khẳng định rằng scandal đã ở lại trong quá khứ, và cô đã sẵn sàng viết tiếp câu chuyện của một trong những tay vợt tài năng nhất làng banh nỉ.

Cách đây đúng 10 năm Sharapova từng giành chức vô địch Australian Open 2018 ở tuổi 21. Với việc vắng Serena, giờ đây Masha lại có thêm một cơ hội nữa để nâng cao chiếc cúp vô địch thứ hai của mình. Tuy nhiên đây hãy còn là thời điểm khá sớm để nói về điều đó bởi trước mắt Sharapova cần tập trung tối đa trong trận mở màn với Tatjana Maria (Đức).

Theo thống kê Sharapova và Tatjana Maria chưa gặp nhau lần nào trong quá khứ, song ít nhiều có thể dự đoán về chiến thắng dành cho Masha trước một đối thủ chưa từng đi quá được vòng hai của bất kỳ Grand Slam nào.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 1 Simona Halep sẽ chạm trán tay vợt nhận suất đặc cách mới 17 tuổi của chủ nhà là Destanee Aiava.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:10 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục