Sharapova sẵn sàng cho ngày trở lại

23:29 Thứ sáu 10/02/2017

TinTheThao.com.vnSau hơn 1 năm ngồi ngoài sân vì án phạt doping, Maria Sharapova đã sẵn sàng trở lại tại giải Madrid Open.

2048x1536-fit_maria-sharapova-las-vegas-10-octobre-2016

 

Dù phải 2 tháng nữa mới tới sinh nhật lần thứ 30 nhưng cho tới lúc này Sharapova đã nhận được món quà vô cùng ý nghĩa: suất đặc cách mà Ban tổ chức giải Madrid Open trao cho cô ngay sau khi hết án phạt doping. Như vậy cũng có nghĩa là, ngay sau khi hết hạn treo vợt vào cuối tháng 4 năm nay, Masha đã “kín lịch thi đấu” với Porsche Grand Prix tại Stuttgart vào cuối tháng 4 và Mutua Madrid Open vào nửa đầu tháng 5 tới đây. Với Masha, đó chính là những món quà lớn nhất trong cuộc đời của cô…

Ngay sau khi BTC Mutua Madrid Open tặng cô một suất wild-card, người ta đã tình cờ trông thấy một Masha cực kỳ tươi tắn và cũng rất… thời trang ở phi trường quốc tế LAX (Los Angeles, California). Masha đeo mắt kính đen, mặc áo thun cộc tay màu xám, một áo khoác sành điệu có màu như sơn bắn tung tóe, quần kaki đen láng và đôi giày sneaker thời trang màu xám trắng.

Đó là một Masha đầy tự tin và cũng đã sẵn sàng cho món quà lớn nhất của đời người – được quay trở lại sân đấu sau một thời gian dài bị treo vợt vì sử dụng chất cấm meldonium, một án phạt vẫn gây nhiều tranh cãi trên mặt báo suốt mấy tháng qua.

Vì án phạt của ITF, sau cáo buộc của WADA, và được CAS ân giảm xuống còn 15 tháng, thay vì 24 tháng như án phạt trước khi kháng cáo, Masha đã không bước ra sân đấu chơi một giải chuyên nghiệp nào kể từ sau Australian Open 2016.

Hồi tháng 3 năm ngoái, sau khi Masha chủ động thú nhận cô dính vào cáo buộc sử dụng chất cấm mà không đợi cơ quan chức năng loan báo thông tin, cô đã mất hàng loạt nhà tài trợ như là Porsche, TAG Heuer, Nike, cô cũng mất vai trò Đại sứ thiện chí ở Liên Hiệp Quốc. Tuy vậy, vẫn có một số nhà tài trợ quyết định sát sánh cùng cô, tiếp tục tin tưởng và ủng hộ cô, cùng với rất, rất nhiều CĐV trên toàn thế giới, trong đó có không ít CĐV là người Mỹ, quyết đi ngược lại quan điểm mà giới truyền thông nước này ắp đặt vào trường hợp của Masha. Với Masha, đó cũng là món quà không nhỏ một chút nào.

Mới đây nhất, trong bài trả lời phỏng vấn trên RT, Masha tâm sự: “Thật tuyệt vời khi bạn nghĩ về thời gian dần trôi. Bạn nghĩ quãng thời gian 15 tháng qua là rất dài. Nhưng giờ đây, chúng ta chỉ còn cách vài tháng nữa cho đến khi tôi quay trở lại sân đấu. Cảm giác giống như là, tôi có một cuộc sống đơn giản vốn chỉ diễn ra theo một cách duy nhất, đó là trải qua rất nhiều năm tháng để chơi bóng ở rất nhiều giải đấu, và thế rồi, xét về mặt cá nhân, tôi đã có một quãng nghỉ ngơi rất tuyệt với dành cho bản thân. Đó là một kỳ nghỉ mà tôi có thể dành thời gian cho gia đình, đơn giản, chỉ có những bữa cơm tối ngồi cùng nhau trong yên lặng nhưng ấm cúng, không chỉ một đêm, mà là nhiều đêm kế tiếp nhau”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:30 10/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục