Sharapova rút khỏi toàn bộ giải đấu còn lại trong năm 2018

14:30 Thứ ba 18/09/2018

"Búp bê nước Nga" chính thức kết thúc mùa giải 2018 của mình vì lý do chấn thương cánh tay.

Tin không vui đã đến với làng quần vợt nữ thế giới khi thứ 2 vừa qua, Maria Sharapova chính thức chấm dứt mùa giải 2018 khi tuyên bố rút khỏi các giải đấu China Open tại Bắc Kinh, Tianjin Open và Kremlin Cup ở Moscow vì lý do chấn thương cánh tay.

Hiện tay vợt người Nga xếp hạng 24 thế giới, là nhà ĐKVĐ Tianjin Open tại Trung Quốc. Đây là chiếc cúp vô địch WTA đầu tiên của Masha sau khi bị cấm thi đấu kể từ scandal sử dụng doping. Án phạt của cô được giảm từ 24 tháng xuống còn 15 tháng, gây ra nhiều tranh cãi trong làng banh nỉ thế giới vào tháng 4/2017.

masha

 Sharapova kết thúc năm 2018 mà không có bất kỳ danh hiệu nào. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, "búp bê nước Nga" lại không có cơ hội bảo vệ chiếc cúp tại giải đấu diễn ra ở Trung Quốc trong năm 2018: "Tôi rất mong được trở lại Thiên Tân, nhưng tiếc là tôi phải dành thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương".

"Tôi rất thất vọng khi không thể chơi trước sự chứng kiến của người hâm mộ ở Thiên Tân thêm một lần nữa. Tôi hy vọng vẫn có thể quay trở lại trong tương lai", Masha chia sẻ.

Tinajin Open 2018 kỷ niệm 5 năm bắt đầu có giải đấu này. Trước Masha, lần lượt Alison Riske (Mỹ), Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và tay vợt nước chủ nhà Peng Shuai đăng quang tại Thiên Tân.

"Tôi hy vọng tất cả tay vợt ở giải đấu năm nay có một chương trình kỷ niệm 5 năm đầy thành công", nhà ĐKVĐ gửi lời chúc mừng. 

Đầu năm nay, Sharapova đã có sự trở lại đáng khen trên nền sân đất nện. Cô lọt vào tới bán kết tại BNL Internazionale d’Italia ở Rome và tứ kết tại Roland Garros và Madrid Open.

Tuy nhiên, tay vợt 31 tuổi lại gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trên mặt sân cỏ và sân cứng. Cô rút khỏi giải đấu Nature Valley Classic tại Birmingham, chịu thua ở vòng đầu tiên tại Wimbledon trước Vitalia Diatchenko. Đây là lần đầu tiên trong đời Masha thất bại ngay trong trận ra quân tại giải Grand Slam nước Anh.

masha-2

 Masha thua đau tại Wimbledon 2018 ngay từ trận đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Masha sau đó tiếp tục xin rút tên khỏi Mubadala Silicon Valley Classic tại San Jose và Western & Southern Open ở Cincinnati. Tại Bắc Mỹ, cô chỉ vào đến vòng thứ 3 tại Rogers Cup ở Montreal, Canada và vòng thứ 4 tại US Open khi thất bại trước người đàn em Carla Navarro. Như vậy, tay vợt người Nga không giành được bất kỳ danh hiệu nào trong năm 2018.

Sharapova dự kiến bắt đầu mùa giải mới 2019 tại Shenzhen Open được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Trong lịch sử, Masha từng 5 lần vô địch Grand Slam, đó là Wimbledon (2004), US Open (2006), Australia Open (2008) và hai lần vô địch Roland Garros vào các năm 2012 và 2014.

Nguồn: Zing.vn
Bích Hiền | 12:21 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục