Sharapova nhận suất đặc cách dự Rome Open

13:11 Thứ năm 02/03/2017

TinTheThao.com.vnBan tổ chức Rome Open vừa quyết định tặng suất wild-card để chào đón Maria Sharapova quay trở lại với WTA Tour 2017.

sharapova

 Sau Stuttgart, Sharapova tiếp tục nhận suất đặc cách dự Rome Open. Ảnh: Internet.

BTC Rome Open vừa quyết định trao suất đặc cách để chào đón Maria Sharapova trở lại sau thời gian dài bị treo vợt vì dính doping. “Chúng tôi chính thức thông báo rằng, chúng tôi đã trao tặng suất wild-card tham dự giải đấu năm nay cho tay vợt từng 3 lần đăng quang ngôi vô địch ở đây – Maria Sharapova, cô ấy sẽ tham gia thi đấu kể từ vòng đấu chính," một đại diện của giải đấu cho biết.

Đây là lần thứ hai mà Masha nhận được suất đặc cách. Trước đó, BTC giải đấu ở Stuttgart, Đức cũng đã cấp suất wild-card để Masha thi đấu, điều đó có nghĩa là, chỉ 3 ngày sau khi giải đấu này khởi tranh, ngày 29-4, ngày mà Masha vừa hết hạn treo vợt, cô đã có thể quay trở lại ngay với sân đấu.

Dù đang chịu án treo vợt vì doping, Masha vẫn là một thương hiệu của làng quần vợt nữ thế giới. Thậm chí, những hành động đầy lạc quan và tích cực gần đây của cô trên Facebook và Twitter càng lúc càng thu hút sự chú ý của nhiều người, thuyết phục những người khó tính nhất.

Sharapova cũng là cựu vô địch nổi danh ở các giải đấu này,, cô từng đăng quang ngôi vô địch trong 3 năm liên tiếp 2012, 2013 và 2014 ở Stuttgart, cho đến khi Angelique Kerber thống trị giải đấu trong 2 mùa giải gần đây; trong khi đó, ở Rome Open, cô cũng từng lên ngôi vô địch trong 3 năm 2011, 2012 và gần đây nhất là 2015 với chiến thắng 4-6, 7-5, 6-1 trước Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) trong trận đấu chung kết.

Ngay sau khi nghe tin Masha nhận suất wild-card thứ 2 trong mùa, Andy Murray dù đang bận xây dựng lại hình tượng sau kết quả đáng thất vọng ở Australian Open vẫn kịp thời lên tiếng thể hiện sự không hài lòng trên The Times: “Tôi nghĩ, bạn nên thật sự cố gắng và nỗ lực quay trở lại sau án phạt doping. Những giải đấu lớn sẽ làm những gì mà họ nghĩ là tốt nhất cho mình, nếu họ nghĩ có những tên tuổi lớn sẽ giúp họ bán vé, họ sẽ làm điều đó. Sharapova sẽ có cơ hội để cố cải thiện thứ hạng của mình và do vậy, khả năng cô ấy không cần đến suất wild-card để hiện diện ở Wimbledon. Nhưng nếu cô ấy không thể, thì đó lại là quyết định của BTC giải đấu về việc họ muốn cô ấy thi đấu ở giải đấu của mình đến như thế nào. Tôi chắc chắn, họ sẽ không nghĩ quá lâu và quá khó, họ cảm giác được người ta sẽ đến xem vì cái gì và họ đưa ra quyết định đúng cho họ."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:10 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục