Sharapova nhận phần thưởng giữa đầu sóng ngọn gió

12:18 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnRogers Cup trở thành giải đấu thứ năm trao suất đặc cách cho Maria Sharapova sau khi cô mãn hạn phạt doping.

0

 Sharapova có vé dự vòng chính của Rogers Cup. Ảnh: Internet.

Lần này, đương nhiên không phải là Roland Garros - nơi Maria Sharapova không được hưởng suất wild-card và càng không phải là Wimbledon - nơi Masha chấp nhận không cần suất wild-card, thay vào đó là Rogers Cup tại Toronto (Canada). BTC giải đấu đẳng cấp Premier 5 đã quyết định trao tặng suất wild-card cho tay vợt nữ đang gây ra sự chú ý nhiều nhất thế giới.

Masha hiện đang xếp hạng 173 thế giới. Từ đây cho đến khi Rogers Cup khởi tranh (ngày 7-8), vẫn còn đến 2 tháng nữa. Tuy nhiên, không ai dám bảo đảm Masha sẽ cải thiện hơn 100 bậc thứ hạng của mình, để lọt vào tốp những tay vợt được chơi từ vòng đấu chính ở Trung tâm Aviva.

Vì thế, để "bảo đảm an toàn", BTC Rogers Cup đã quyết định trao suất wild-card ngay từ bây giờ, để bảo đảm rằng, 100% khả năng Masha sẽ tham gia thi đấu ở Rogers Cup 2017. Trong trường hợp cô đủ điểm vào thẳng vòng đấu chính, sau đó, BTC giải sẽ trao suất wild-card lại cho một tay vợt khác.

Giám đốc điều hành giải đấu, ông Karl Hale cho biết: "Maria Sharapova là một nhà vô địch Grand Slam và là một tay vợt rất được các CĐV yêu mến. Cô ấy đã thi hành án phạt cấm thi đấu và giờ đây, chúng tôi biết rằng, tất cả những vị khách của chúng tôi đều hào hứng muốn được trông thấy cô ấy thi đấu. Cô ấy sẽ gia nhập giải đấu có rất nhiều ngôi sao cùng tề tựu, khi chúng tôi chờ đợi để chào mừng một đội ngũ những tay vợt nữ chất lượng nhất quay trở lại với Toronto vào mùa Hè nay. Đó sẽ là một kỳ giải Rogers Cup tuyệt vời với chất lượng cao và tính giải trí cực kỳ  hấp dẫn".

Trong quá khứ Sharapova từng lọt đến trận chung kết Rogers Cup hồi năm 2009, và lần cuối cùng hiện diện ở giải đấu này hồi năm 2014, tỏ ra rất phấn khích trước tin mừng mới này: "Tôi thật sự mong chờ khoảnh khắc được quay lại Canada. Tôi từng có nhiều kỷ niệm tuyệt vời khi thi đấu ở Toronto trong quá khứ. BTC giải và các CĐV luôn ủng hộ, cổ vũ cho tôi. Đây là một trong những giải đấu lớn nhất của mùa giải và tôi hy vọng sẽ thể hiện phong độ tốt nhất của mình trong tuần lễ hiện diện ở đây".

Masha hiện đang "tung tăng" ở Paris, nơi cô đến để tham gia sự kiện quảng bá cho nhãn hàng thực phẩm - nước uống Evian Oversize. Có thể BTC Roland Garros "cấm" cô đến Roland Garros. Có thể nhà nghiên cứu lịch sử quần vợt Pháp Jean- Christophe Piffau có lý khi "lên gân lên cốt" rằng: "Sự vắng mặt của Roger Federer, Serena Williams và Maria Sharapova, sự vắng mặt của 3 ngôi sao này không làm cho Roland Garros yếu đi, vì giải đấu vẫn là một thể chế, một thánh địa cho các tay vợt". Nhưng với Masha ngay vào lúc này, Paris là Evian, không phải Roland Garros.

Được biết Sharapova vừa qua lọt bán kết Stuttgart Open và dừng bước ở vòng hai các giải Madrid và Rome.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:20 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục