Sharapova gặp may trước tay vợt 17 tuổi đến từ Trung Quốc

18:22 Thứ tư 02/01/2019

Để thua trong set 1 và bị dẫn trước đầu set 2 nhưng Maria Sharapova vẫn giành quyền vào tứ kết giải quần vợt Shenzhen Open sau khi tay vợt Wang Xinyu bị chấn thương và bỏ cuộc.

Highlights: Maria Sharapova vs Wang Xinyu Wang Xinyu đã thi đấu rất hay trước Sharapova nhưng chấn thương đã khiến tay vợt người Trung Quốc phải bỏ cuộc khi tỷ số set đấu đang là 7-6(4), 2-5 nghiêng về cô.

Ngày 2/1, cựu số 1 thế giới và hạt giống số 5 Maria Sharapova đã có trận đấu tại vòng 2 giải quần vợt Shenzhen Open, gặp tay vợt 17 tuổi nước chủ nhà Wang Xinyu. Những tưởng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Sharapova nhưng diễn biến trên sân lại phản ánh điều ngược lại.

Wang Xinyu - tay vợt trẻ hàng đầu Trung Quốc, từng giành 2 chức vô địch trẻ Grand Slam nội dung đánh đôi năm 2018 - đã thi đấu ấn tượng trước Sharapova. Wang có break ở game thứ 4 nhờ những pha ra vợt đầy sức mạnh.

Tưởng chừng sẽ không có cơ hội sửa sai cho Sharapova thì đến game thứ 10, tay vợt người Nga đã thi đấu kiên cường, cứu thành công 4 điểm kết thúc set đấu trước khi đòi lại break để lập lại thế cân bằng.

Maria-Sharapova-01

 Sharapova vào tứ kết Shenzhen Open.

Set 1 của trận đấu phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong loạt "đấu súng" này, Wang Xinyu là người thi đấu ổn định hơn và có được phần thắng với điểm số 7-4.

Bước sang set 2, tay vợt trẻ Trung Quốc tiếp tục có được khởi đầu tốt hơn khi giành break sớm để dẫn trước 2-0. Dù vậy, sau thời gian nghỉ ngơi, Sharapova đã lấy lại tinh thần và đòi được break.

Đến game thứ 5, Wang Xinyu bất ngờ gặp một chấn thương ở đầu gối trái sau một pha nỗ lực cứu bóng bất thành. Tay vợt người Trung Quốc được chăm sóc y tế nhưng chấn thương không có dấu hiệu cải thiện. Wang để thua thêm 2 game đấu trước khi xin bỏ cuộc.

Sharapova đã đến và trò chuyện với Wang. "Bạn đã chơi không thể tin được", nhà 5 lần vô địch Grand Slam động viên Wang. Tại tứ kết, Sharapova sẽ gặp tay vợt người Belarus Aryna Sabalenka, hạt giống số 1 của giải.

Maria-Sharapova-02

 Thông số trận đấu giữa Sharapova và Wang Xinyu.

Tiến Đạt | 17:14 02/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục