Sharapova chạm ngưỡng?

23:47 Chủ nhật 01/04/2012

Có lẽ Maria Sharapova không còn gì để bào chữa cho thất bại 5-7, 4-6 trước Radwanska ở trận chung kết Giải Miami 2012 diễn ra rạng sáng 1-4. Đó là thất bại thứ ba liên tiếp ở các trận chung kết của cô trong năm nay khiến “búp bê” Nga tiếp tục vô duyên với chức vô địch Miami dù đã 4 lần lọt đến trận cuối cùng của giải đấu này.

Từ đầu năm đến nay, Sharapova đã lọt vào chung kết 2 giải đấu lớn là Úc mở rộng và Indian Wells nhưng đều gác vợt trước số 1 thế giới V. Azarenka. Khi “khắc tinh” người Belarus này sớm bị loại ở tứ kết và các ứng viên hàng đầu cũng rơi rụng, tay vợt xinh đẹp người Nga lại không vượt qua được Radwanska trong trận đấu quan trọng nhất. Sharapova phạm đến 45 lỗi, trong đó có pha smash rúc lưới được ví như một tiền đạo sút vọt xà khi cách khung thành trống chỉ 5 m! Cú giao bóng của “búp bê” vẫn chưa được cải thiện, thường xuyên hỏng ở lần giao đầu.

Sharapova lần thứ ba trắng tay ở một trận chung kết trong năm 2012. Ảnh: Reuters

Nhiều chuyên gia cho rằng Sharapova đã chạm ngưỡng sau khi đạt 3 Grand Slam trong tổng số 24 danh hiệu kể từ lúc lên chuyên năm 15 tuổi. Cô vẫn còn thi đấu ở đẳng cấp cao nhưng rất khó giành thêm các danh hiệu quan trọng. Tay vợt Nga đã trắng tay kể từ khi vô địch Giải Cincinnati trên đất Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái, dù đã 3 lần vào chung kết trong năm 2012 và trước đó là vào chung kết Wimbledon (thua P. Kvitova). Càng kỳ vọng vào Sharapova ở những trận quan trọng, các CĐV của cô càng thất vọng.

Về phía Radwanska, tay vợt 23 tuổi người Ba Lan bắt đầu thăng tiến mạnh mẽ. Chức vô địch Miami chỉ mới là danh hiệu thứ 9 của cô trong sự nghiệp nhưng đó là chiếc cúp thứ 4 kể từ tháng 9 năm ngoái. Có vẻ sau khi sa thải... cha ruột khỏi vị trí HLV và bổ nhiệm ông T. Wiktorowski, cô chơi lên tay. Cha cô cũng không ngờ con gái lọt đến trận chung kết Giải Miami nên liên tục đặt rồi hoãn vé máy bay về nước sớm. Vì vậy, ông bỏ lỡ cơ hội nhìn con gái “rượu” đăng quang. Chính Radwanska cũng không ngờ đi đến trận cuối cùng nên không có thời gian rảnh đi thăm thú, mua sắm. Nhưng sau khi nhận 712.000 USD cho chức vô địch, tay vợt hạng 5 thế giới chắc chắn có dư điều kiện để tậu cho mình vài món đồ ưa thích trên đất Mỹ...

Trần Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục