Sharapova bị loại vì chấn thương

06:39 Thứ ba 21/01/2014

Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova bất ngờ bị loại sau khi thất bại 1-2 (6-3, 4-6, 1-6) trước đối thủ người Slovakia Dominika Cibulkova ở vòng 4 Giải quần vợt Úc mở rộng 2014.

Nỗi thất vọng của Maria Sharapova sau khi sớm dừng bước ở vòng 4 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters trích lời Sharapova sau trận đấu: “Tôi không thể chơi với phong độ tốt nhất ở giải đấu này do chấn thương. Những cơn đau nhức khiến tôi khó chịu khi phải thi đấu trong thời gian dài. Dù vậy, phải nói thêm Dominika Cibulkova đã chơi cực kỳ tốt”.

Sharapova bị chấn thương vai và hông phải nghỉ thi đấu hơn năm tháng. Mãi đến đầu năm 2014, cô mới xuất hiện lần đầu tiên tại Giải Brisbane International (Úc) và dừng bước ở bán kết sau khi thất bại 0-2 (2-6, 6-7) trước tay vợt người Mỹ Serena Williams. Ba vòng đầu tiên của Giải Úc mở rộng, Sharapova chơi không tốt khi bị các đối thủ vô danh như Mattek-Sands (Mỹ), Karin Knapp (Ý), Alize Cornet (Pháp) đánh cho “lên bờ xuống ruộng”.

Ở trận đấu với Cibulkova, do bị chấn thương Sharapova phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế sau khi kết thúc hai ván đầu tiên. Điều đó khiến cô không có được cảm giác tốt nhất ở ván quyết định nên thường xuyên đánh bóng ra ngoài trong những tình huống rất ngon ăn. Theo thống kê chỉ riêng ở ván ba, Sharapova mắc đến 19 lỗi đánh bóng hỏng và 7 lỗi giao bóng kép. Kết thúc ván này, cô thua nặng nề 1-6.

Với việc Serena Williams và Sharapova sớm dừng bước, tay vợt người Belarus Victoria Azarenka nhiều hi vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong trận đấu cùng ngày, Azarenka dễ dàng đánh bại đối thủ người Mỹ Sloane Stephens 2-0 (6-3, 6-2).

Trong khi đó ở giải nam vẫn chưa có bất ngờ nào lớn cho đến thời điểm này khi các ứng viên vô địch như Rafael Nadal, Andy Murray, Novak Djokovic, David Ferrer... đều góp mặt ở tứ kết. Đặc biệt tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov (bạn trai của Sharapova) lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào tứ kết Grand Slam sau khi có được chiến thắng 3-1 (6-3, 3-6, 6-2, 6-4) trước tay vợt Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut.

Ở tứ kết diễn ra hôm nay (21-1), Dimitrov gặp tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục