Shaquille O'Neal:Nếu thi đấu ở thời điểm hiện tại, tôi sẽ "bá đạo" như Giannis Antetokounmpo

11:12 Thứ sáu 15/02/2019

TinTheThao.com.vnTrong một cuộc phỏng vấn ngắn, huyền thoại Shaquille O'Neal đã nói rằng lối chơi của ông ấy sẽ giống như Giannis Antetokounmpo nếu như ông ấy vẫn chơi ở NBA thời điểm hiện tại.

Mùa giải năm nay là một mùa giải thay đổi hoàn toàn của Giannis Antetokounmpo. Sau đợt off season vừa rồi, "Á thần Hy Lạp" đã có khoảng thời gian tập luyện chăm chỉ và điều đó đã giúp anh cải thiện được thể hình của mình.

gettyimages-631632846

 Giannis Antetokounmpo thực sự là một con quái vật trong giải đấu.

Với chiều cao 2m11 và số lượng cơ bắp được tăng lên rất nhiều, Giannis Antetokounmpo đang thực sự khó có thể ngăn cản ở khu vực dưới rổ. Tiền phong 24 tuổi này vừa có thể dẫn bóng, chuyền bóng, kiểm soát lối chơi và đánh cận rổ như một trung phong thực thụ.

Lối chơi của Giannis Antetokounmpo được đánh giá là khá tương đối với cách thi đấu của LeBron James. Còn đối với Shaquille O'Neal, huyền thoại của Lakers đã nói rằng ông hoàn toàn có thể thi đấu như cách "Á thần Hy Lạp" đang tung hoành tại giải đấu thông qua một cuộc phỏng vấn ngắn với phóng viên của Washington Post.

shaquille_oneal_vault_

 Lối thi đấu áp đảo của Giannis ngày này cũng không kém cạnh gì lối chơi hủy diệt của Shaquille O'Neal.

Shaquille O'Neal nhấn mạnh thêm ông ta sẽ giống như Giannis Antetokounmp nếu như thi đấu tại NBA với tư cách một tân binh "Tôi sẽ thi đấu giống như cậu bé Hy Lạp của Bucks. Một cầu thủ có thể kiểm soát bóng và bùng nổ với những cú úp rổ mạnh mẽ. Tôi từng cố gắng làm điều đó nhưng các HLV của tôi thì không".

Nhìn lại quãng thời gian đầu tiên trong sự nghiệp của Shaquille O'Neal, có thể thấy rằng người đàn ông 46 tuổi thực sự có thể dẫn bóng rất tốt. Đặc biệt là trong vài năm đầu tiên của O'Neal tại NBA với tư cách là thành viên của Orlando Magic.

Có một số clip cho thấy O'Neal có thể thực hiện những tình huống spin move trong những pha phản công nhanh và kết thúc bằng một cú úp rổ "trời giáng". Còn nếu như không thể dứt điểm được, O'Neal hoàn toàn có thể có những đường chuyền "no-look pass" như một hậu vệ dày dạn kinh nghiệm.

Tuy nhiên, đó là quá khứ, là cách chơi bóng rổ của những năm 1990-200. Bóng rổ thời hiện đại đã thay đổi rất nhiều so với ngày trước, hình ảnh những "big man" có thể ném tốt từ ngoài vòng 3 điểm đã xảy ra như cơm bữa tại NBA ngày nay. 

Và nếu như Shaquille O'Neal muốn gia nhập giải đấu vào thời điểm hiện tại, chí ít ông nên có thêm những cú ném xa để giúp cho khả năng ghi điểm của mình đa dạng hơn.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 11:09 11/08/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục