Shaquille O'Neal đánh giá về khả năng của Lakers dưới sự lãnh đạo của LeBron James

17:32 Thứ năm 13/12/2018

TinTheThao.com.vnLakers hiện đang có tỉ lệ thắng thua tương đối ổn và một vị trí tạm chấp nhận được trên bảng xếp hạng miền.

Mặc dù có sự khởi đầu khá nghèo nàn ở đầu mùa giải nhưng ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Luke Walton đã tìm ra được hướng đi với 17 chiến thắng trong tổng số 27 trận.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất, trung phong nổi tiếng của Lakers một thời - Shaquille O'Neal đã có chia sẻ về đội hình của đoàn quân vàng tím dưới thời LeBron James như sau.

LeBron-James-Lakers

 LeBron James tốn khá nhiều thời gian cho việc phát triển các cầu thủ trẻ trong màu áo Lakers.

"Các chàng trai này hoàn toàn có khả năng bước vào tới vòng đấu playoff. Tuy nhiên, danh hiệu là điều mà họ chưa có thể tranh chấp được ở mùa giải năm nay nhưng nó vẫn nên là mục tiêu của cả đội".

"Họ vẫn chưa thể phát huy 100% sức lực của cả đội", O'Neal nói về Lakers "Ai trên thế giới cũng biết điều gì sẽ xảy ra khi đặt những cầu thủ giỏi xung quanh LeBron. Toàn bộ ý tưởng về sự kiên nhẫn chỉ áp dụng khi mà bạn chưa từng đạt danh hiệu vô địch".

"Hãy tưởng tượng một người như LeBron, đã từng tham dự 8 trận chung kết liên tiếp, bạn sẽ không có thời gian cho sự kiên nhẫn. Bản thân tôi sau khi giành được danh hiệu vô địch đầu tiên, tôi đã muốn tiếp tục có thêm một danh hiệu nữa".

LeBron-James-Lakers-1

 Đã có lúc, LeBron James mất hết sự kiên nhẫn.

"Khi bạn đã ở trên đỉnh núi Everest, bạn sẽ không muốn quay lại", O'Neal nhấn mạnh thêm về cảm giác của một nhà vô địch.

Theo như những nhìn nhận của O'Neal về Lakers ở mùa giải năm nay, có thể thấy ông vẫn đánh giá cao LeBron James cùng các cầu thủ còn lại. Tuy nhiên, việc giúp cho những tài năng trẻ này thi đấu hiệu quả và phát triển tài năng của mình lại là điều mà LeBron James và HLV Luke Walton chưa làm được.

Ngay cả với chủ tịch Magic Johnson, ông vẫn còn đang rất trăn trở với đội hình hiện tại của Lakers. Với việc muốn mang Trevor Ariza trở về sân Staples Center, chính là động thái rõ ràng nhất cho thấy Magic vẫn chưa an tâm về con đường của Lakers ở phần còn lại mùa giải.

07feature_ariza01

 Trevor Ariza từng đóng góp khá lớn cho chức vô địch của Lakers mùa giải 2009.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 17:16 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục