Shaqiri hướng đến đẳng cấp của Ribery

15:15 Thứ năm 16/02/2012

Dù chưa chính thức là người của Bayern Munich nhưng tiền vệ Basel Xherdan Shaqiri tỏ ra rất tự tin có thể đạt đến tầm của Franck Ribery cũng như có suất chính thức trong đội hình.

Xherdan Shaqiri năm nay chỉ mới 20 tuổi, có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo và được giới chuyên môn đánh giá là Messi của Thụy Sĩ với khả năng đi bóng tuyệt vời cùng những đường chuyền thông minh.


Mới đây, Hùm xám vừa tuyên bố đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Xherdan Shaqiri nhưng tài năng trẻ này chỉ đến với CLB kể từ mùa Hè.

"Tôi có phong cách thi đấu như Ribery," Shaqiri nói trên Sport-Bild. "Tôi mạnh mẽ và thích thú khi làm những điều khó ngờ: một pha solo, một bàn thắng, một đường chuyền mà không ai có thể chờ đợi gì nhiều ở nó."

Tân binh trẻ tuổi của Hùm xám không quên bày tỏ tình cảm của mình với CLB, với giải Bundesliga:"Với tôi, Bundesliga là một giải đấu đặc biệt, những màn trình diễn, từng pha xử lý bóng tại đây không bao giờ có thể khiến tôi nhàm chán."

"Bayern là số 1 ở Đức, điều đó sẽ không thay đổi dù lúc này, Dortmund đang ở ngôi đầu bảng."

Đồng thời, Shaqiri thừa nhận rằng mình sẽ phải cố gắng nhiều để tranh suất chính thức, bởi ngay cả một cầu thủ đầy tài năng như Ivica Olic cũng phải dự bị thường xuyên: "Sự cạnh tranh ở Bayern là rất lớn, một ví dụ điển hình là trường hợp của Ivica Olic, anh ấy phải thường xuyên vắng mặt trong các trận đấu."

"Nhưng rõ ràng: Tôi không đến Munich để ngồi trên ghế dự bị."


Bayern sẽ gặp Basel ở vòng knock-out Champions League vào ngày 22/2 và 16/3 tới. Đó sẽ là cơ hội để Shaqiri chứng tỏ tài năng của mình trước đội bóng tương lai.
 
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục