Shaq khẳng định Antetokounmpo không cần tập ném vẫn dư sức bá đạo NBA

12:37 Thứ bảy 31/03/2018

TinTheThao.com.vnNhiều người vẫn nghĩ rằng, Giannis Antetokounmpo sẽ phải tập ném để phù hợp với xu thế NBA hiện đại, trừ Shaquille O'Neal.

Giannis Antetokounmpo đang trải qua một trong những mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp ở tuổi 23. Không nghi ngờ gì khi Giannis sẽ là trọng điểm của Milwaukee Bucks tại playoffs năm nay và nhiều năm sau nữa.

giannis-antetokounmpo-nem-3-diem-1

 Giannis liệu có thể bá đạo mà không cần ném 3?

Tiền đạo cao 2m10 này đã ghi trung bình 27.3 điểm, 9.9 rebounds, 4.8 assists và 1.5 blocks mỗi trận trong mùa này. Và thật sự vô cùng kinh khủng nếu như Giannis có thể thâm vào bộ kỹ năng của mình khả năng ném 3 điểm chuẩn xác. Chắc chắn anh sẽ là cầu thủ hoàn hảo nhất tại NBA.

Tuy nhiên, Shaquille O'Neal lại không nghĩ như vậy. Trong một cuộc trao đổi trên kênh TNT, Shaq bày tỏ quan điểm rằng "Vị thần Hy Lạp" nền tập trung cải tiến và trung thành với lối đánh trừng phạt vòng trong, đừng để bị lung lạc bởi những ý kiến cải thiện khả năng ném xa của dư luận.

Shaq quả quyết rằng, Giannis có thể trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà không cần đến những cú jump-shot

giannis-antetokounmpo-nem-3-diem-3

 Shaq từng là mẫu cầu thủ sử dụng sức lực để đàn áp đối thủ vòng trong.

Thật sự khó mà tưởng tượng một cầu thủ tiền đạo như Giannis có thể thống trị khi mà anh không có được bất kỳ đe dọa nào từ ngoài vạch 3 điểm, đặc biệt là vào thời kỳ 3 điểm lên ngôi như giờ đây. Tuy nhiên, rõ ràng Giannis đang từng bước thực hiện sự thống trị đó mà không cần đến những cú 3 điểm.

Tất nhiên, lời khuyên của Shaq hoàn toàn là theo hình tượng của cầu thủ trung phong to lớn và mạnh mẽ này. Và chúng ta đã thấy một huyền thoại Shaquille O'Neal không cần đến những cú ném xa.

Mặc dù vậy, điều Giannis hướng đến nhiều hơn là hình tượng của một cầu thủ giỏi. Chính vì thế mà anh sẽ không ngừng luyện tập kỷ năng ném 3 để có thể đa dạng hóa khả năng tấn công của mình. 

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục