Sevilla trên đỉnh La Liga: Đời đâu cấm ta mơ

16:02 Thứ sáu 28/10/2016

TinTheThao.com.vnTrước thềm mùa giải khởi tranh, không ai nghĩ sau 9 vòng đấu, Sevilla sẽ chen chân ở top 2 La Liga với lối chơi tấn công rực lửa.

Đã ở Sevilla phải có máu phiêu lưu

Ngược dòng thời gian một tí, cách đây hơn 500 năm, tại hải cảng Palos xứ Andalucia, nhà hàng hải Christopher Columbus đã rời Tây Ban Nha để thực hiện một chuyến vượt đại dương để đời. Chuyến đi mà người cho là điên rồ này đã giúp thế giới phát hiện ra châu Mĩ.  

sampaoli

 Sampaoli giúp Sevilla bay cao tại La Liga. Ảnh: Internet. 

Sau đó không lâu, vào ngày 20/09/1519, cũng tại Sevilla, Ferdinand Magellan cùng 270 thủy thủ đã căng buồn ra khơi. Mặc dù cuộc hải trình gian khổ của Magellan phải trả giá rất đắt nhưng đổi lại, họ đã tìm ra được một đại dương mới, mà chúng ta ngày nay vẫn hay gọi là Thái Bình Dương. Rõ ràng, từ lâu, Sevilla là một vùng đất của những cuộc khai phá và chất phiêu lưu đã ăn sâu vào máu thịt của những con người nơi đây.

Đội bóng Sevilla năm nay cũng vậy, họ đang làm La Liga hấp dẫn hơn bao giờ hết khi đang xếp trên cả gã khổng lồ Barcelona và chỉ kém đội dẫn đầu Real Madrid đúng một điểm sau 9 vòng đã đấu. 

Ngoài ra, người dẫn dắt họ đang là một Jorge Sampaoli đầy cá tính. Người đàn ông này được xem là học trò xuất sắc của chiến lược gia Marcelo Bielsa, đã thổi hồn vào đội bóng xứ Andalucia một lối chơi tấn công rựa lửa, không quá nhiều toan tính và luôn mạo hiểm hết mức có thể để giành chiến thắng.

Phải cần nhiều thời gian thêm nữa để xem thử, con thuyền Sevilla sẽ đi về đâu dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Sampaoli, nhưng đã ở Sevilla trước hết phải có máu phiêu lưu!

Sẽ tiếp tục thắng với phong cách phiêu lưu, mạo hiểm?

Xét về mặt thành tích, việc tranh chấp sòng phẳng ngôi đầu bảng La Liga đang khiến các cổ động viên xứ Andalucia sung sướng đến phát điên. Có điều, chiêm ngưỡng cách Sevilla có được những trận thắng kịch tính mới thấy rõ hơn chất phiêu lưu của đội bóng. 

Từ đầu mùa giải, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã trải qua rất nhiều trận đấu kịch tính đến mức nghẹt thở. Trong 9 trận đã đấu, chỉ duy nhất 1 lần Sevilla thắng với cách biệt 2 bàn, còn lại nếu thắng thì chỉ thắng sát nút.

nasri

 Nasri hồi sinh khó tin tại Sevilla. Ảnh: Internet. 

Mới đây nhất là chiến thắng quả cảm 1-0 trước Atletico Madrid của Simone. Xa hơn một tí là màn rượt đuổi nghẹt thở trước Espanyol (kết thúc với thắng lợi 6-4 nghiêng về Sevilla). Thậm chí, họ đã hút chết trước Las Palmas (thắng 2-1) nếu không có hai bàn thắng không tưởng ở phút 89 và 90 của trận đấu. 

Phong cách tấn công cống hiến của ông Sampaoli ngày trước đã được khẳng định ở tuyển Chile, nay ngày càng mê hoặc dưới thảm cỏ Sanchez Pizjuan. 

Mặt khác, dù mới nắm quyền không được bao lâu, nhưng nhà cầm quân người Argentina đã hồi sinh được một Samir Nasri tưởng chừng đã hết thời ở Manchester City. Hiện tại, anh đang là nhạc trưởng và là quân bài cực kì quan trọng của Sevilla.

Như vậy, Nasri, Sampaoli lẫn Sevilla đều đang có những cuộc phiêu lưu cho riêng mình. Không biết họ sẽ đi đến đâu trong cuộc hành trình đầy gian nan từ đây cho đến hết mùa giải. Nhưng khi bóng còn lăn, thì hãy cứ mơ đi! 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 15:20 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục