"Setien chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ sau 3 người này!"

07:32 Thứ tư 15/01/2020

TinTheThao.com.vnChuyên gia bóng đá Graham Hunter đã lên tiếng chỉ ra 3 cái tên được Barcelona liên hệ trước khi bổ nhiệm Quique Setien lên làm HLV trưởng.

Sau thất bại muối mặt 2-3 trước Atletico Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, Barcelona đã đưa ra quyết định sa thải HLV Ernesto Valverde và nhanh chóng bổ nhiệm cựu thuyền trưởng Real Betis, Quique Setien lên chiếc ghế nóng tại Camp Nou.

Dù việc đội bóng xứ Catalan nói lời chia tay Valverde là điều đã được truyền thông quốc tế dự đoán trước, song danh tính của nhà cầm quân mới lại khiến tất thảy ngỡ ngàng, bởi trước đó, có rất nhiều thông tin cho rằng, nhà ĐKVĐ La Liga muốn liên hệ với những cái tên đình đám hơn như Xavi Hernandez, Mauricio Pochettino hay Ronald Koeman.

Quique Setien was Barcelona's fourth choice to replace Ernesto Valverde, says Graham Hunter - Bóng Đá

 Barca bất ngờ bổ nhiệm Setien lên chiếc ghế nóng tại Camp Nou.

Để giải đáp thắc mắc cho NHM, mới đây trong một buổi phỏng vấn với tờ Transfer Talk, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Graham Hunter đã lên tiếng nói rõ nguyên do khiến Barca chọn Setien là vị HLV tiếp theo của CLB.

"Họ đã đến Qatar để thử và thuyết phục Xavi, người mà lẽ ra họ nên biết sẽ không đến, không thể đến." Hunter nói.

"Barca cũng cố gắng thuyết phục Ronald Koeman, người đã nói với họ trước đây rằng ông ta sẽ không tham gia cùng họ. Ông ta nghĩ rằng bản thân sẽ tiếp tục gắn bó cùng tuyển Hà Lan đến kỳ Euro 2020 và giành chiến thắng ở giải đấu đó.

Ngoài ra, Barca cũng đã nghe những gì Mauricio Pochettino nói trước đây, rằng ông ta thà quay lại và làm việc tại quê nhà Argentina hơn là làm huấn luyện viên Barcelona, dù họ đã cố gắng thuyết phục anh ta.

Quique Setien rõ ràng là một sự lựa chọn hấp dẫn hơn bởi ông ấy dựa trên triết lý bóng đá của Johan Cruyff, nhưng ông ta chỉ xếp thứ tư trong thứ tự ưu tiên."

Video buổi tập đầu tiên của Setien với Barca:

Trường Sơn | 06:34 15/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục