Serie A đêm qua: Scudetto đã có chủ?

08:33 Chủ nhật 01/04/2018

TinTheThao.com.vnBước ngoặt tại Serie A mùa này dường như đã xuất hiện, sau cú trượt chân của Napoli vào đêm qua.

Nếu Napoli không thể hiện thực hóa giấc mơ giành Scudetto sau gần 30 năm chờ đợi trong mùa giải năm nay, thì có lẽ họ chỉ nên tự trách bản thân mình mà thôi. Vào đêm qua, trước một Sassuolo đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng, đội bóng miền Nam nước Ý đã không thể tối ưu hóa sự vượt trội về thời gian cầm bóng của mình (75%) bằng một chiến thắng, mà thay vào đó chỉ là một trận hòa 1-1 đầy thất vọng.

Serie A đêm qua: Scudetto đã có chủ? - Bóng Đá

 Napoli đã có dấu hiệu đầu hàng trong cuộc đua với Juventus mùa này.

Mọi thứ càng trở nên tuyệt vọng hơn dành cho Napoli, vì ngay trong trận đấu sau đó, Juventus đã xuất sắc đánh bại AC Milan với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà Allianz. Đó là một trận đấu mà thầy trò HLV Allegri đã một lần nữa cho thấy được bản lĩnh thi đấu của một đội bóng lớn là như thế nào, khi họ rất biết cách chắt chiu những cơ hội mà mình có được để giành lấy thắng lợi 3-1 chung cuộc.

Như vậy kết thúc 30 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, Juventus đã nới rộng khoảng cách với Napoli lên thành 4 điểm. Đây thực sự là một khoảng cách không quá lớn, nhưng với bản lĩnh mà Bà Đầm Già đã thể hiện, với một tâm lý thi đấu thiếu ổn định trong những trận cầu cần phải thắng của Napoli, có lẽ như cục diện cuộc đua vô địch tại Serie A mùa giải năm nay đã khép lại.

Thực tế ngay chính Sarri sau khi trận đấu này kết thúc cũng đã có những phát biểu đầy bóng gió về khả năng 'giương cờ trắng' trước Juventus: "Mục tiêu của chúng tôi lúc này đó là cố gắng đạt được 87 điểm, qua đó thiết lập một kỷ lục mới cho Napoli tại Serie A." Vâng, một kỷ lục để an ủi bản thân, chứ chẳng còn là một chứ vô địch để thỏa mãn những ngày chờ đợi của các CĐV.

Highlights: Juventus 3-1 AC Milan (Vòng 30 Serie A)

Trở lại với các trận đấu khác tại vòng 30 Serie A vào đêm qua. Lúc này cục diện cuộc đua vào top 4 vẫn đang diễn ra rất căng thẳng, khi Inter và Lazio đều đã có được những chiến thắng rất đậm đà. Với Inter, trong một ngày mà Icardi tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp, họ đã đánh bại Verona với tỷ số 3-0. Trong khi đó Lazio nhờ lợi thế hơn người từ sớm, họ cũng đã vượt qua Benevento với tỷ số 6-2.

Với 3 điểm có được, cả Inter lẫn Lazio đều vẫn đang giữ vững vị trí thứ 4 và 5 của mình trên BXH. Tuy nhiên việc Roma chỉ kiếm được 1 điểm trước Bologna đã giúp cho cuộc đua giành những tấm vé dự Champions League mùa tới thêm phần gây cấn, khi giờ đây Bầy Sói chỉ còn hơn Inter và Lazio lần lượt là 2 và 3 điểm.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 07:45 01/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục