Serie A đang gay cấn hơn bao giờ hết

16:39 Thứ hai 30/11/2020

TinTheThao.com.vnSerie A 2020/21 đang khiến NHM cảm thấy hào hứng bởi sự khốc liệt của sân chơi này.

 

Video Juventus tập luyện trước trận Benevento

- Juventus sa sút:

Serie A luôn được mặc định trở thành giải đấu dành cho Juventus. Họ đã giành Scudetto trong 9 mùa giải liên tiếp. Với sức mạnh và vị thế của Bianconeri, sự thống trị đó nhiều khả năng kéo dài. Song, mùa giải này bắt đầu chứng kiến một Juventus thiếu ổn định bất ngờ.

Andrea Pirlo mới theo nghiệp HLV. Ông sớm nhận ra sự khắc nghiệt của môi trường này khi gặp khó trong việc lèo lái Juventus. Juventus của Pirlo đang thi đấu thiếu ổn định, chệch choạc và họ cần thêm thời gian để bộ máy thực sự vào guồng.

Serie A đang gây cấn hơn bao giờ hết - Bóng Đá

 Juventus đang bất ổn.

Ngoài ra, việc quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo đang là điều khiến đội bóng thành Turin gặp khó khăn. Như mới đây khi Ronaldo được dưỡng sức, Lão bà ngay lập tức thể hiện bộ mặt bạc nhược dù chỉ phải gặp đội chiếu dưới Benevento. Vì nhiều lý do khác nhau, nhà ĐKVĐ Serie A đang không còn là chính mình. 

- Sự trỗi dậy của những đội bóng khác:

Juventus sa sút là cơ hội để những đội bóng khác trỗi dậy. Ở đó, chúng ta thấy được một AC Milan thi đấu cực kỳ thăng hoa. Zlatan Ibrahimovic chính là chất xúc tác quan trọng đưa đội chủ sân San Siro vượt qua các thử thách.

Tuy nhiên, Milan vẫn sở hữu nhiều ngôi sao sáng khác và quan trọng nhất, họ chơi bóng đúng như tập thể khi thi đấu cực kỳ gắn kết. 23 điểm sau 9 vòng đấu để dẫn đầu Serie A, đó là thành tích xứng đáng dành cho nỗ lực của thầy trò Stefano Pioli.

Serie A đang gây cấn hơn bao giờ hết - Bóng Đá

 AC Milan của Ibrahimovic đang bay cao.

Thành Milan cũng xuất hiện một ứng cử viên sáng giá giành Scudetto mang tên Inter Milan. Đây là mùa giải thứ 2 của Antonio Conte nên Inter thi đấu khá trơn tru. Những cái tên quan trọng là Romelu Lukaku, Lautaro Martinez đều đang phong độ cao. Cùng với đó là một dàn nhân sự dày dặn kinh nghiệm, Inter đủ khả năng soán ngôi Juventus tại đấu trường quốc nội.

Bên cạnh đó, Napoli hay AS Roma là 2 câu lạc bộ khó lường khác. Sức mạnh của họ đã được kiểm chứng trong những mùa giải vừa qua. 

- Khoảng cách sát sao trên bảng xếp hạng:

Chính sự trỗi dậy của những đội bóng vừa nêu và việc Juventus sa sút đã khiến Serie A cực kỳ khắc nghiệt. Ngoại trừ vị trí đầu bảng, nơi Milan tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 2, nhóm dưới đang tạo ra sự cạnh tranh gay gắt.

Từ vị trí thứ 2 của Inter đến vị trí thứ 9 mà Lazio hiện nắm giữ, khoảng cách chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần sau một vòng đấu, cục diện trên bảng xếp hạng sẽ xảy ra sự thay đổi lớn. 

Serie A đang gây cấn hơn bao giờ hết - Bóng Đá

 Khoảng cách giữa các đội bóng nhóm đầu đang là rất sát sao.

Rõ ràng, Serie A không còn là cuộc chơi riêng dành cho mỗi Juventus. Đang xuất hiện rất nhiều dội bóng sẵn sàng ngán đường họ tiếp tục lên ngôi vô địch. Với tình hình hiện tại, không bất ngờ nếu cuối mùa Serie A sẽ chào đón tân vương.

Lữ Phong | 16:09 30/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục