Serie A chuẩn bị nối lại vào cuối tuần - Allegri không sợ Juventus!

11:52 Thứ năm 05/01/2012

Khi Serie A nối lại vào cuối tuần này, giới chuyên môn tin chắc Scudetto sẽ là cuộc đua song mã giữa Lão Phu nhân và đương kim vô địch AC Milan. Từ Dubai, HLV Massimiliano Allegri tuyên bố là Milan không sợ mối đe dọa từ Juventus trong hành trình ganh đua sắp tới…

Với thành tích bất bại từ đầu mùa, Juventus đang chia sẻ ngôi đầu bảng của AC Milan sau 16 vòng đấu và người ta chờ đón những thời khắc kích động, căng thẳng của cuộc đua tranh 5-6 năm trước.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận tập huấn với Paris Saint Germain – trận đấu trong khuôn khổ đợt tập huấn giữa mùa của Milan ở Dubai, Allegri quả quyết ông và các cầu thủ của mình sẽ kiên trì đối mặt với Juve trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch: “Juventus đang chơi rất tốt. Tôi tin họ là đội duy nhất bất bại ở Italia, nhưng chúng tôi nhận thức được sức mạnh của mình và sẵn sàng chiến đấu để thắng ngôi vô địch lần nữa”.

Tiền đạo AC Milan Zlatan Ibrahimovic (phải) tranh bóng với Stephan Lichtsteiner (Juventus).

Allegri tỏ ra tự tin khi bàn về cuộc đua sắp tới: “Trong 5 trận đầu mùa giải, chúng tôi chỉ thu nhặt được vỏn vẹn 5 điểm, trong lúc Juve chẳng phạm bất cứ sai lầm nào. Bây giờ, chúng tôi đã gạt phăng bất lợi về điểm số và bạn sẽ thấy điều gì xảy đến từ ngày 8-1 trở đi”.

“Đừng quên những chấn thương mà chúng tôi vướng phải từ đầu mùa. Chúng tôi đã gánh chịu tổn thất khi chuẩn bị ráo riết cho trận mở màn mùa giải ở Bắc Kinh với Inter Milan. Đó là chiếc cúp đầu tiên trong mùa và chúng tôi muốn giành lấy nó”.

Nhưng Milan vẫn còn những bất lợi khác khi phải gồng mình chơi ở Champions League trong lúc Juventus chỉ đá mỗi tuần 1 trận. “Không nghi ngờ gì, Juventus có lợi thế là không chơi ở châu Âu, nhưng chúng tôi cũng có lợi thế của riêng mình: Chúng tôi hiểu rõ nhau sau hơn 1 năm rưỡi gắn bó, chúng tôi đã cùng nhau thắng giải này và biết phải làm gì mỗi ngày, rồi những người mới đến, đã lập tức hòa nhập vào tập thể. Trong giai đoạn này, sự tự trọng ngày một nâng lên và chúng tôi càng mạnh hơn”.

Allegri kết thúc một cuộc họp báo thú vị khi so sánh giữa mùa bóng đầu của ông ở Milan với mùa giải hiện thời của Conte ở Juventus: “Liệu Conte có trở thành Allegri? Tôi hy vọng là không… Tôi sẽ thắng năm nay… Tôi hy vọng là ông ta làm tốt công việc của mình, nhưng là để kết thúc với ngôi á quân!”.

Vài giờ sau đó, cũng từ Dubai, Antonio Conte đã đáp trả lời tuyên bố của đối thủ. Ông cho rằng: “Có lẽ Allegri chỉ nghĩ về chuyện ganh đua tay đôi; trong lúc Juventus chỉ cố lật đổ mọi dự đoán mà Milan đang khuyến khích. Milan đúng là đang nỗ lực hơn trước, họ có một đội ngũ đã quen với cuộc chiến giành Scudetto. Nhưng cuộc đua này vẫn còn Inter, Napoli, Udinese và Lazio. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Đừng quên là 7 tháng trước chúng tôi bắt đầu từ trong mớ hỗn độn và giờ chúng tôi thấy mình đứng đầu bảng, thấy mình bất bại và những điều đó đã lấp đầy lòng tự hào của Juve. Chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm, nhưng với tinh thần phấn chấn, chúng tôi có thể chơi trên sức mình”.

Palermo chào đón Napoli

Trong lúc ông bầu Maurizio Zamparini dự báo Palermo sẽ thắng ngay trận đầu năm 2012 khi tiếp kình địch Napoli, thì tân HLV Bortolo Mutti thừa nhận ông thích gặp bất cứ đội nào khác, ngoài đội quân của Walter Mazzarri.

HLV 57 tuổi Bortolo Mutti trở lại Sicile để thay thế Devis Mangia vào cuối năm 2011 và dẫn dắt đội trong trận hòa 2-2 với Novara. Giờ đây, ông chuẩn bị cho trận sân nhà đầu tiên ở Palermo trong lần thứ 2 dẫn dắt đội sau 1 thập niên: “Trong chơi trận sân nhà đầu tiên trên băng huấn luyện Palermo, tôi thà gặp đối thủ khác hơn là Napoli. Tôi biết những khó khăn mình gặp phải trong trận đấu chiều Chủ nhật này, một trận cầu cực kỳ kích động, nhưng tôi sẽ cố gắng kềm chế tâm trạng của mình”.

Ông bầu Maurizio Zamparini tỏ ra lạc quan khi khẳng định là Palermo của ông “sẽ thắng với tỷ số 1-0. Fabrizio Miccoli sẽ quyết định trận đấu với bàn thắng ở phút 80”.

Bortolo Mutti trong lúc đó lại khá lo lắng: “Tôi chấp nhận dẫn dắt Palermo với nhiệt tình và sẽ cố hết sức để giúp đội tiến lên. Napoli chưa bao giờ thắng trên sân Palermo và tôi hy vọng họ sẽ không phá vỡ được truyền thống này vào Chủ nhật”. Ông đánh giá về đối thủ: “Napoli tìm lại tầm vóc vĩ đại nhờ ông bầu Aurelio De Laurentiis và HLV Mazzarri, bây giờ CLB được các đối thủ e sợ và nể trọng”.

“Chúng tôi phải chơi thật cẩn thận và cố gắng kềm chế họ, song toàn đội Napoli là một cầu trúc mạnh mẽ, khó mà phong tỏa được”.

Nhưng Mutti cũng tìm cách động viên đội quân của mình: “Palermo là một nhóm cầu thủ trẻ, một số chưa trưởng thành để sắm vai chính trong cuộc chơi ở Serie A. Đội bóng phải phát triển và trưởng thành. Tôi chỉ tiếc là thiếu một số cầu thủ quan trọng nhất cho trận đấu vào Chủ nhật này. Nhưng tôi tin là đội bóng này không cần thay đổi hay bổ sung thêm bởi có nhiều tài năng trẻ vừa nổi lên ở Sicile”.
Tiến Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục