Serie A 2017 – 2018: Chờ đợi điều gì từ các tân binh?

16:28 Thứ sáu 18/08/2017

Hellas Verona, SPAL 2013, Benevento Calcio là ba đội bóng tân binh của Serie A mùa giải này. Có cơ sở cho thấy, họ đã sẵn sàng mang đến cho người hâm mộ bóng đá Italia những màn trình diễn đầy bất ngờ.

Gia vị mới mẻ trên bàn tiệc Serie A…

Serie A những năm gần đây đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của những cái tên còn khá lạ lẫm với các tifosi trên toàn thế giới. Mùa giải 2015 – 2016, chứng kiến màn ra mắt giải đấu của Frosinone và Carpi. Một năm sau, đến lượt Crotone bất ngờ giành quyền lên chơi tại Serie A. Đối với họ, được xuất hiện tại giải đấu cao nhất trong hệ thống Calcio là một cảm giác khó quên. Để làm được điều này, tất cả đã phải chiến đấu quả cảm, để vượt qua những đội bóng khác được đánh giá cao hơn như Bari, Catania, Livorno…

 - Bóng Đá

 SPAL 2013 lần đầu góp mặt tại Serie A kể từ sau gần nửa thế kỷ.

Năm nay, Serie A tiếp tục chào đón những đại diện mới, SPAL 2013 và Benevento Calcio. Với SPAL 2013, mùa bóng gần nhất mà họ xuất hiện tại Serie A cách nay đã gần nửa thế kỷ. Khi ấy, câu lạc bộ của tỉnh Ferrara vẫn còn mang tên SPAL 1907. Còn với Benevento, mùa giải này là lần đầu tiên trong lịch sử họ được góp mặt tại giải đấu hấp dẫn nhất bóng đá Italia. Hai năm trước, Stregoni vẫn đang thi đấu tại Serie C. Chắc chắn, những người yêu mến Calcio sẽ chờ đợi màn chào hỏi của hai đội bóng này, và đó cũng sẽ là những gia vị mới mẻ, giúp bàn tiệc Serie A thêm phần hấp dẫn.

Lên hạng và tiến xa hơn nữa!

Với nhiều đội bóng tại Serie B, việc được chơi ở giải đấu cấp cao nhất chắc chắn sẽ là mục tiêu để họ phấn đấu. Nhưng khi đã đạt được mục tiêu lớn nhất ấy, họ sẽ nghĩ đến một cái đích khác cao hơn. Benevento, SPAL 2013 và Hellas Verona chắc chắn sẽ không muốn sự xuất hiện của họ tại Serie A chỉ là màn dạo chơi, để rồi khi kết thúc mùa giải phải đứng ở ba vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

 - Bóng Đá

 Hellas Verona hứa hẹn sẽ lột xác mạnh mẽ trong lần trở lại Serie A.

Mùa bóng trước, Crotone đã đem lại những ấn tượng không thể nào quên với một màn đào thoát khỏi vị trí xuống hạng đầy ngoạn mục. Những vòng đấu cuối cùng, đội bóng có biệt danh Squali đã chiến đấu đầy quả cảm, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng một cơ hội ở lại Serie A. Những Benevento hay SPAL 2013 nên lấy chiến tích lẫy lừng của Crotone mùa giải trước, để làm động lực để chiến đấu giành lấy sự sống tại giải đấu hấp dẫn nhất trong hệ thống Calcio.

Còn với Hellas Verona, họ đã từng có thời gian làm kẻ ngáng đường đầy khó chịu với những các ông lớn. Sau một mùa bóng phải xuống chơi ở Serie B, Giampaolo Pazzini và các đồng đội đã quay trở lại. Mục tiêu của đội bóng chủ sân Marc’Antonio Bentegodi chắc chắn không chỉ là trụ hạng, mà còn là vươn tới một vị trí cao hơn khi mùa giải kết thúc.

Sự tỏa sáng của những ngôi sao

Những sự thăng hạng Serie A cũng đã mang đến cơ hội thi đấu tại giải đấu cao nhất trong hệ thống Calcio cho rất nhiều cái tên. Các tifosi đang mong chờ những màn trình diễn của Giampaolo Pazzini, tiền đạo từng có thời gian làm mưa làm gió trong màu áo Sampdoria hay AC Milan. Bên cạnh Pazzo, Hellas Verona cũng có những tân binh từng tạo tiếng vang tại Serie A trong quá khứ như Alessio Cerci, Martin Caceres. Ba cái tên kể trên sẽ làm cho sự xuất hiện của Hellas Verona trong mùa giải này càng thêm đáng để chờ đợi.

 - Bóng Đá

  Alex Meret, người đang được kì vọng sẽ cùng với Gianluigi Donnarumma tỏa sáng trước khung thành Azzurri trong tương lai.

SPAL 2013 dù còn mới lạ với những người hâm mộ bóng đá Italia, nhưng cũng sở hữu trong cái tên đã trở nên quen thuộc. Lão tướng Sergio Floccari, người từng thi đấu cho Lazio, Genoa, Parma…đã cập bến Stadio Paolo Mazza. Alberto Paloschi, sau nhiều năm khoác áo cho Parma, Genoa, Chievo, Atalanta, nay cũng đã chuyển đến khoác áo Biancazzurri. Và không thể không nhắc đến Alex Meret, người đang được kì vọng sẽ cùng với Gianluigi Donnarumma tỏa sáng trước khung thành Azzurri trong tương lai. Những ai yêu mến SPAL 2013 sẽ mong chờ tất cả cùng tỏa sáng giúp đội bóng của họ ở lại với Serie A thêm một mùa bóng mới.

Chỉ bốn ngày nữa thôi, mùa giải mới tại Serie A sẽ chính thức bắt đầu. Ba mươi tám trận đấu đầy khó khăn vẫn đang chờ đợi Benevento, Hellas Verona và SPAL 2013. Hãy cùng hi vọng rằng những tân binh đến từ Serie B sẽ đem lại những khoảnh khắc không thể nào quên, giúp giải đấu cấp cao nhất của bóng đá Italia thêm phần hấp dẫn.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể Thao Việt Nam | 15:30 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục