Sergio Romero thực sự đã mắc lỗi trong bàn thua của Man Utd?

21:33 Thứ sáu 21/02/2020 | 2

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chỉ có được một trận hòa thất vọng ở lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Chúng ta phải thừa nhận rằng, Club Brugge xứng đáng có được bàn thắng vào lưới Manchester United, nếu nhìn vào những gì họ thể hiện trước khi Bruno Fernandes xuất hiện. Pha lập công của Dennis diễn ra vào phút 15, và đó là một lỗi rất ngớ ngẩn của hệ thống hàng phòng ngự đội khách...

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ đổ lỗi cho pha ra vào thiếu hợp lý của thủ thành Sergio Romero. Tuy nhiên (như đã nói), bàn thua đến với họ nằm ở cách vận hành hệ thống phòng tuyến, điều mà những trung vệ đá chính bao gồm Harry Maguire, Victor Lindelof và Luke Shaw phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Thật vậy, hãy để ý đến khoảnh khắc đầu tiên 14p20s, khi trái bóng được Nemanja Matic đưa đi hết đường biên ngang. Thời điểm này, Luke Shaw có thể đã là trung vệ đứng sâu nhất, ngang bằng với vạch trên vòng cấm địa sát mép đường biên. Dù vậy, sự tai hại được chỉ ra ở khung hình thứ hai...

Sergio Romero thực sự đã mắc lỗi trong bàn thua của Man Utd? - Bóng Đá

 Shaw không phải hậu vệ cánh, nhưng xuống quá sâu và lùi về rất chậm.

Khoảnh khắc phía dưới được cắt ra vào khoảng 14p29s, nhưng chúng ta thậm chí không thấy Shaw trên khung hình, trong khi Maguire và Lindelof thậm chí vẫn cách 80 mét so với khung thành đội nhà (sau 9 giây từ thời điểm bóng chết). Điều này cho thấy sự chậm trễ đến mức khó tin của các trung vệ Man Utd.

Sergio Romero thực sự đã mắc lỗi trong bàn thua của Man Utd? - Bóng Đá

 sau 9 giây, các trung vệ MU vẫn còn ở bên phần sân đối phương.

Hình ảnh thứ 3 cũng khẳng định Romero băng lên quá cao, nhưng có thể anh nhận ra rằng Williams - một cầu thủ đá biên - không thể ngăn chặn Dennis đi bóng, và chấp nhận mạo hiểm, để rồi phải nhận bàn thua đáng xấu hổ. Ngay sau khi bóng vào lưới, thủ môn người Argentina đã làm một động tác 'lạ'...

Sergio Romero thực sự đã mắc lỗi trong bàn thua của Man Utd? - Bóng Đá

 Romero không có nhiều lựa chọn trong pha bóng này.

Romero liên tục quay tròn bàn tay, thể hiện sự thiếu hợp lý của các đồng đội trong việc lùi về hỗ trợ phòng ngự. Thực tế cho thấy, khoảng thời gian 9 giây như đã khám phá phía trên, là đủ để phòng tuyến trở về bên phần sân nhà, mặc dù khi đó Maguire và Lindelof còn lẽo đẽo chạy ở gần vòng tròn trung tâm.

Sergio Romero thực sự đã mắc lỗi trong bàn thua của Man Utd? - Bóng Đá

 Romero tỏ ý thiếu hài lòng với các đồng đội.

Quyết định lao lên phía trước của thủ thành sinh năm 1987 có thể coi như sai lầm nhưng cũng có thể chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ, trong tình cảnh không còn ai che chắn phía trước. Và dù Romero mắc lỗi hay không, chúng ta nên thừa nhận sự chủ quan của các trung vệ Man Utd khi lùi về quá chậm trễ.

Một bàn thua chưa thể nói lên điều gì, trong bối cảnh vẫn còn một trận lượt về tại Old Trafford. Tuy vậy, pha bóng ngớ ngẩn của các cầu thủ Quỷ đỏ cũng giống như một lời cảnh tỉnh cho Solskjaer với hy họng xây dựng một hệ thống phòng ngự chắc chắn trong cả một mùa giải dài hơi phía trước.

Ronnie Johnsen: Man United đã quá quen với áp lực

Trung Quân | 21:03 21/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục