Sergio Romero, cái giá phải trả cho sự trung thành

11:12 Thứ ba 25/09/2018

Anh từng được liệt kê vào danh sách những thủ thành xuất sắc nhất thế giới và là người trấn giữ khung thành số một của đội tuyển Argentina trong nhiều năm. Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng Sergio Romero lại rơi vào tình cảnh éo le như thời điểm hiện tại trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

 Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Racing Club de Avellaneda, và dần khẳng định được tài năng khi khoác áo các câu lạc bộ AZ Alkmaar, Sampdoria và Monaco (theo dạng cho mượn), kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, Sergio Romero đã được quỷ đỏ thành Manchester để mắt đến và một bản hợp đồng 3 năm kèm thêm điều khoản gia hạn đã được các bên ký kết.

Sergio Romero, cái giá phải trả cho sự trung thành - Bóng Đá

 Giống như Van Gaal, Romero đã "sai" khi đến với Nhà hát của Những giấc mơ.

Việc có được chữ ký của thủ thành số một của đội tuyển Argentina theo dạng chuyển nhượng tự do được xem là một món hời rất lớn của Ban lãnh đạo Manchester United trên thị trường chuyển nhượng vào thời điểm đó.

Về lý thuyết, chuyển đến thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, một trong những đội bóng danh tiếng và giàu thành tích nhất bóng đá xứ sở sương mù là một bước tiến trong sự nghiệp của bất kỳ cá nhân một cầu thủ nào, nhưng với thủ thành người Argentina lại khác, bởi đây là dấu mốc đánh dấu sự đi xuống của sự nghiệp mà anh đã dày công xây dựng bao năm qua.

Sergio Romero đến vào thời điểm Manchester United đang có sự hiện diện của một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, David De Gea. Trẻ hơn người đàn anh 3 tuổi, cùng với một phong độ thi đấu vô cùng ổn định và chắc chắn, thủ thành Tây Ban Nha hầu như không cho người đàn anh có cơ hội để thể hiện mình.

Sergio Romero, cái giá phải trả cho sự trung thành - Bóng Đá

 Phong độ quá xuất sắc của David De Gea là vật cản lớn khiến Sergio Romero không có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Trong 3 mùa bóng thi đấu cho quỷ đỏ, anh chỉ ra sân tổng cộng 38 lần và hầu hết là những trận diễn ra ở các giải đấu cúp, nếu so sánh với số trận mà anh đã ra sân thi đấu trong màu áo AZ Alkmaar (112 trận/4 mùa giải) và Sampdoria (74 trận/3 mùa giải) mới thấy vai trò và dấu ấn để lại của anh đối với nửa đỏ thành Manchester là vô cùng mờ nhạt.

Rất nhiều người đã ca tụng về lòng trung thành của tuyển thủ Argentina bởi với tài năng của mình, anh nghiễm nhiên sẽ có suất bắt chính ở các câu lạc bộ khác, nhưng thay vì ra đi anh lại chọn cách ở lại để làm kiếp dự bị cho David De Gea. Điều này thật sự đáng để tôn vinh bởi trong bóng đá hiện đại, hầu như không có chỗ cho sự hiện diện của tình yêu và lòng trung thành với câu lạc bộ. Nhưng với bản thân anh, đó là một điều đáng tiếc.

Với mỗi cầu thủ, họ thường cố gắng thể hiện được tài năng để chiếm suất bắt chính nhằm tìm kiếm những vinh quang về danh hiệu và tiền bạc. Thế nhưng khi nhìn tình cảnh hiện tại của Sergio Romero, thật khó chấp nhận khi một thủ thành từng được đưa vào danh sách rút gọn để cạnh tranh cho các danh hiệu găng tay vàng tại World cup 2014, thủ môn xuất sắc nhất của FIFA và đội hình tiêu biểu của Europa League mùa 2016 – 2017 lại chấp nhận số phận dự bị tại Old Trafford.  

Sergio Romero, cái giá phải trả cho sự trung thành - Bóng Đá

 Romero là thủ thành xuất sắc của đội tuyển Argentina.

Romero từng phát biểu anh không quá bận tâm vào tình cảnh hiện tại của mình bởi tình yêu rất lớn mà anh dành cho đội bóng, nhưng với rất nhiều người đó chính là tình yêu mù quáng, bởi một mối tình được xem là trọn vẹn khi nó thực sự đem đến những điều tốt đẹp cho cả hai.

Việc phải ngồi dự bị quá lâu đã khiến vị trí của anh tại đội tuyển xứ Tango lung lay dữ dội mà điển hình là việc không được triệu tập tham dự World cup 2018 tại Nga, với câu lạc bộ, sẽ không có gì thay đổi trong nhiều năm tới khi De Gea vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp của mình. Rõ ràng, tương lai phía trước của anh quá mờ mịt và đó là cái giá mà anh phải trả cho sự trung thành mù quáng.

Sergio Romero, cái giá phải trả cho sự trung thành - Bóng Đá

 Một tương lai không mấy tốt đẹp đang chờ đợi Sergio Romero ở phía trước.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:45 25/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục