Sergio Ramos không có lỗi, lỗi tại định mệnh

22:09 Chủ nhật 27/05/2018 | 2

"Mo Salah đã mất trận chung kết Champions League vì Sergio Ramos", không ít người đã nói như vậy. Nhưng đằng sau nó là những lát cắt không phải ai cũng nhìn được.

Trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp của Mohamed Salah chỉ kéo dài vỏn vẹn 25 phút. Sau pha va chạm với Sergio Ramos, chân sút số một của Liverpool gần như không thể cử động được vai trái, anh rời sân trong nước mắt của mình lẫn nước mắt của các fan Liverpool.

 - Bóng Đá

 Cả hai đều chủ động "khóa nhau" trong một tình huống xảy ra rất nhanh.

Nhiều người không chỉ riêng các fan Liverpool đã nguyền rủa Sergio Ramos bằng những lời lẽ thô tục nhất. Bởi vì anh mà trận chung kết thiếu đi một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất, người duy nhất được đánh giá là đối trọng của Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid. Chỉ một cái khóa tay của Ramos cùng pha tiếp đất sai tư thế của Salah, anh có thể sẽ mất nhiều hơn là một trận chung kết, khi trước mắt World Cup đã cận kề.

Nhưng thực tế có phải lỗi là của Ramos? Rằng anh là một cầu thủ xấu chơi? Không, Ramos không đáng để nhận những lời đổ lỗi đó, có chăng chỉ là Salah đã quá kém may mắn mà thôi.

Hãy cùng nhau phân tích kỹ một chút, đầu tiên Mohamed Salah và Ramos cùng lao vào bóng với lợi thế 50/50, Sahah chủ động dùng tay phải khóa Ramos về một bên để hạn chế khả năng áp sát bóng của trung vệ này, và Ramos cũng không phải tay mơ khi cũng chủ động khóa ngược lại tay của Salah. 

 - Bóng Đá

 Ramos luôn xử lý bóng trong phạm vi cho phép của luật.

Lẽ ra sau khi biết mình không còn khả năng tranh chấp khi mà Ramos đã khống chế hoàn toàn phần thân bên phải của mình, thì Salah nên chủ động chọn cho mình tư thế tiếp đất sao cho hợp lý thay vì tiếp tục lao vào quả bóng dẫn đến việc ngã sai tư thế.

Nhiều người nói rằng Ramos đã chơi xấu trong tình huống đó. Nhưng nói chơi xấu thì quả là đã vượt ra khỏi bản chất của sự việc. Tiểu xảo khóa tay đối phương là chuyện rất bình thường trong bóng đá, và đó là một tình huống cả hai đều chủ động "khóa nhau". Chỉ có điều, Sergio Ramos đã quái hơn cũng như ở thế chủ động hơn, vậy nên anh ta mới có màn tiếp đất vừa không đau, vừa đủ để Salah "lĩnh đòn". 

 - Bóng Đá

 Ngay cả Frank Lampard cũng lên tiếng bảo vệ Sergio Ramos.

Đó cũng là phẩm chất của một trong những trung vệ hàng đầu trong bóng đá hiện đại: Sức mạnh, kỹ thuật, sự khôn ngoan lẫn kinh nghiệm. Ở trong một tình huống diễn ra nhanh và buộc phải đưa ra lựa chọn trong thời gian chưa tới một giây thì Ramos đành phải chọn phương án như vậy. Đó cũng là lý do những ngôi sao bóng đá hàng đầu, hiểu rõ bản chất sự việc không ai trách Ramos cả.

Những trung vệ hàng đầu thế giới như Paolo Maldini hay Alessandro Nesta họ cũng có riêng cho mình những tiểu xảo để "điểm huyệt" đối phương chứ không phải riêng gì trung vệ của Real Madrid và đó không thể gọi là xấu chơi được. Và cuối cùng, có trách thì chỉ nên trách định mệnh, định mệnh của Salah quá đen đủi.

Vương Ngọc | 20:55 27/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục