Sergio Busquets tuổi 30 - Bị ghét thì đã sao?

22:53 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vn Người ta nói về Busquets, người ta có đủ lí do để chê trách anh. Nhưng để phủ nhận tài năng của gã trai này thì không bao giờ.

Mới ngày nào còn cùng Guardiola lên chinh chiến cho đội một, vậy mà thấm thoắt, Sergio Busques đã đón sinh nhật ở tuổi 30. Ở cái tuổi 30, cái tuổi mà những trang sách đỉnh cao của sự nghiệp một cầu thủ sắp sửa dần đi đến kết thúc, Sergio Busquets vẫn ở đấy, đứng vững và dường như là bất khả xâm phạm tại Gã khổng lồ xứ Catalunya.

 - Bóng Đá

 Sergio Busques đã đón sinh nhật ở tuổi 30.

Người ta nhìn vào những Leo Messi, Andres Iniesta, Xavi Hernandez với vẻ trầm trồ và thán phục vì thứ bóng đá hoa mĩ mà họ mang lại. Người ta bảo Busquets khô cứng, cục mịch, cũng chả hoa mĩ. Ở anh, đơn giản là sự đơn giản, thô ráp nhưng hiệu quả đến tuyệt đối. Họ đâu biết, nếu không có Sergio Busquets, Tiki-Taka lừng danh năm nào đã chẳng thể ở trên đỉnh của vinh quang. Nếu như Messi là sức sống của Tiki-Taka, Iniesta là trái tim, Xavi là bộ não, thì Sergio Busquets phải là xương sống của thứ bóng đá đầy mê hoặc lòng người ấy, cho dù bây giờ nó gần như đã chết.

Cho đến khi Tiki-Taka ngày nào đã thoái trào, Busquets vẫn là nguồn sức mạnh nơi tuyến giữa của El Blaugrana, là cột sống, thứ không thể thiếu đối với mọi sơ đồ chiến thuật của các đời huấn luyện viên Barca. Từ Pep Guardiola, cố huấn luyện viên Tito Villanova, Gerardo Martino, Luis Enrique và đến bây giờ là Ernesto Valverde. Trong một thập kỉ qua, từ lúc bước chân lên đội một, chiếm lấy suất đá chính từ Yaya Toure - một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất thời bấy giờ, Busquets vẫn mãi đứng vững nơi vị trí mỏ neo ấy cho đến tận ngày hôm nay, và có thể là còn khá lâu nữa.

Không phải Leo Messi, cũng chẳng phải bộ đôi Xavi, Iniesta; cầu thủ La Masia từ đội B đặt chân lên đội một thành công sớm nhất chính là Busquets - Một kẻ đánh bật Yaya Toure tại Barcelona và Marcos Senna khỏi tuyển Tây Ban Nha, thì cái gã đó, phải rất đáng sợ. Thân hình chả có gì nổi bật, cao lều khều, lại gầy nhom, cặp mắt thì lúc nào cũng như thiếu ngủ, vậy mà hắn ta lại khiến biết bao nhiêu tuyến giữa của đối thủ phải đổ gục dưới chân mình. Không cần phải quá “trâu”, Busquets chỉ cần dùng bộ não của mình, anh phân tích mọi tình huống trên sân, luôn có mặt ở những điểm nóng, những pha thu hồi bóng khó tin và khả năng điều phối thế trận tuyệt vời!

 - Bóng Đá

 

Đừng lên youtube tìm kiếm những highlight của Busquets làm gì cho mắc công, có lẽ bạn sẽ thất vọng đấy. Vì mọi tố chất của Busquets đã được thể hiện xuyên suốt cả trận đấu chứ không phải là những tình huống ít ỏi đáng chú ý trên sân. Thầm lặng nhưng cực kì hiệu quả, Busquets dường như sinh ra để dành cho Barcelona và cũng chỉ đội bóng xứ Catalunya mới có thể khai thác hết mọi điểm mạnh của anh. Gã này rất ít khi nằm trong đội hình tiêu biểu nhưng hầu như mọi cầu thủ, huấn luyện viên chuyên nghiệp và cả những người hâm mộ hiểu rõ về bóng đá, đều khẳng định Busquets là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nơi vị trí tiền vệ phòng ngự, được xem là vị trí bào mòn thể lực của cầu thủ khủng khiếp nhất.

Đã 10 năm cống hiến cho đội một Barcelona, giờ đây anh đón sinh nhật lần thứ 30 của mình. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa Diego Simone tinh quái ngày nào với bộ óc chiến thuật siêu hạng của Xavi Hernandez, Busquets chính là chìa khoá cho mọi thành công của El Blaugrana. Người ta nói về Busquets, người ta có đủ lí do để chê trách anh. Nhưng để phủ nhận tài năng của gã trai này thì không bao giờ!

Sergio Busquets - bị ghét thì đã sao?

Endo | 22:26 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục