Sergi Samper - Đời đôi khi chỉ thiếu một chút may mắn (P2)

23:50 Thứ bảy 17/02/2018

TinTheThao.com.vnSergi Samper, sinh năm 1995, từng được xem là cầu thủ có thể kế thừa phong cách thi đấu của Sergio Busquets, tuy nhiên số phận của anh khá lận đận.

Sau khi Marquez ra đi, tin Jemez sẽ trở thành tân HLV của Las Palmas khiến Samper phấn khởi. Mọi thứ bắt đầu tuyệt vời cho cầu thủ 23 tuổi, vì Jemez ngay lập tức xác định Samper sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch. Ông cho Samper ra sân ngay từ đầu trong 2 trận đầu tiên dẫn dắt Las Palmas.

Có thể nhận ra điều này dễ dàng trong trận đấu giữa Las Palmas với Valencia và Eibar. Samper thi đấu linh hoạt và gây khó khăn cho hàng thủ đối phương, hút các cầu thủ phòng ngự theo mình và khoảng trống cho các đồng đội bắt đầu xuất hiện. Trong trận đấu với Eibar, anh là tác nhân mang về một quả penalty cho Las Palmas bằng cách di chuyển thông minh như vậy.

 - Bóng Đá

 Samper được mệnh danh là "tiểu Busquets".

Nhưng rồi sự độc ác của số phận xảy đến, hủy hoại kịch bản trong mơ mà Samper và Jemez đang tạo ra. Khi trận đấu với Eibar còn 20 phút nữa là kết thúc, Samper lao vào một pha tranh bóng với Joan Jordan, anh thắng nhưng cái chân thì không thể chạy tiếp.

Nằm vật ra sân với vẻ mặt đau đớn, Samper ngay lập tức được mang ra khỏi trận đấu. Nhiều ngày sau cú va chạm đầy sợ hãi ấy, kết quả kiểm tra đã được xác nhận. Anh bị chấn thương dây chằng ở mắt cá chân trái. Mùa giải này, với Samper, đã kết thúc.

Biến cố này đến không đúng lúc, nhất là khi Samper đang có sự tin tưởng tuyệt đối của Jemez để chứng minh bản thân ở Las Palmas, viết tiếp những điều còn dang dở trong thời gian hai người ở Granada. Mất đi Samper, Jemez sẽ còn đau đầu hơn trong hành trình giúp Las Palmas trụ hạng.

 - Bóng Đá

Tuy nhiên anh không được trọng dụng.

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành một phần quan trọng của Barcelona trong tương lai, Samper cần một hành trình dài để chứng minh bản thân. Anh chọn cách đến những đội bóng khác để tích lũy kinh nghiệm, nhưng chặng đường này gặp quá nhiều rào cản, trái ngang.

Nghĩ lạc quan một chút, Samper chỉ mới 23 tuổi và còn nhiều cơ hội để chuyển tiềm năng của bản thân thành đẳng cấp thật sự, giống như những gì rất nhiều CĐV Barca từng kỳ vọng. Hy vọng là Samper sẽ sớm khỏe mạnh và trở lại chuẩn bị cho mùa giải sau, dù là ở Barca hay bất kỳ CLB nào khác.

Tính trong 18 tháng qua, Samper đã làm việc với 9 HLV khác nhau. Nói lả còn trẻ, nhưng Samper không còn nhiều thời gian để chứng minh bản thân trong sơ đồ sự nghiệp cầu thủ. Sau khi bình phục chấn thương, Samper lại phải đưa ra một quyết định mới cho sự nghiệp, lần này phải cẩn thận hơn nhiều, dù trong khía cạnh nào đó, anh chỉ cần một chút may mắn mà thôi.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 23:22 17/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục